ศาลยกคำร้อง 'ไมค์ จาดนอก' ขอออกนอกพื้นที่ให้นานขึ้น-ถอดกำไลอีเอ็ม

7 มิ.ย.2565 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร กล่าวถึงกรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 กลุ่มราษฎรคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หรือคดีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ - สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ศาลอาญารัชดายกคำร้องการขอต่อสัญญาประกันตัวผมหลังจากจะหมดสัญญาในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยให้เหตุผลว่า กรณีตามคำร้องยังไม่มีเหตุสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง"

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่าในเรื่องนี้นั้นวันนี้ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ287/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา7 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวก 22 คน แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลย คดีชุมนุม 19 กันยาฯ ซึ่งภายหลังก็ได้มีการเลื่อนสืบพยานในคดีนี้ไปเนื่องจากอัยการโจทก์ติดโควิด

โดยวันนี้นายภาณุพงศ์ก็ได้ยื่นคำร้องเกี่ยวเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวขอให้ศาลขยายระยะเวลาในการจำกัดเวลาการออกนอกบริเวณที่พักอาศัยให้ยาวนานขึ้นเเละขอถอดกำไลอีเอ็มโดยศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ส่วนเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกันฉบับเก่าก็จะยังมีผลถึงวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ซึ่งที่ศาลยกคำร้องเป็นในส่วนที่เรายื่นขอเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนไข เท่ากับว่าสัญญาประกันยังมีผลอยู่จนถึงวันที่ 9 มิ.ย.ตัวนายภาณุพงศ์ยังไม่ได้ถูกถอนประกันเเต่อย่างใด ซึ่งในช่วงนี้จนถึงวันที่9 มิ.ย.ครบกำหนดตามระยะเวลาสัญญาประกันเดิมเราก็จะยื่นคำร้องเข้าไปเพื่อขอขยายระเวลาการปล่อยชั่วคราวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ