'ชัชชาติ' กังวล 'กัญชาเสรี' หลังพบเสพเกินขนาดดับ 1 ราย

14 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 ว่า เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่กทม.ค่อนข้างกังวล เรากังวลในแง่ที่ว่าเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเยอะ เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา กทม.

“จากการที่เราไปเฝ้าดูตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ที่รพ.ตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย รวมไปถึงมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ อายุ 51 ปี เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด นั่นคือตัวเลขทางสำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา ” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ข้อมูลดังกล่าวทำให้เราต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ คงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียนเราก็กังวล เพราะอาจมีการใส่ในอาหาร เราอาจจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้กับนักเรียน ผู้ปกครองก่อน

“ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกทีว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฎหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียนกทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่ยาเสพติดอื่นๆ” นายชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก