ทะลุแก๊สหนาวแน่! ตำรวจเตรียมแผนตีโต้

14 มิ.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่รวมตัวก่อความไม่สงบที่สามเหลี่ยมดินแดงว่า การปฏิบัติการเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในพื้นที่เฉพาะ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวบุคคล วานนี้ (13 มิ.ย.) ได้ออกหมายจับผู้ที่ร่วมกระทำความผิด 1 คน คือร่วมกันเผารถยนต์ของตำรวจ และมีผู้ร่วมกระทำความผิดเป็นเยาวชนอีก 2 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาในกรณีเดียวกันแล้ว

นอกจากพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เจ้าหน้าที่มีการวางแผนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด คาดว่าจะสามารถเข้าสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววันนี้ ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายจับและเยาวชนที่มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วนั้นตรวจสอบยังไม่พบประวัติการกระทำความผิด แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งพิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดที่เหลือเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

รองโฆษก บช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการนัดหมายชุมนุมอีกครั้งวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้าในการดำเนินการ เนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์แบบอย่าง จากการชุมนุมที่ผ่านมาการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเราได้ดีพอสมควร และการชุมนุมที่ผ่านมาไม่ได้เกิดความวุ่นวาย กระทั่งวันที่ 11 มิ.ย.มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เตรียมการไว้ส่วนหนึ่งแล้วจึงทำให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

“ส่วนในวันนี้กลุ่มทะลุแก๊สมีการนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและจะเคลื่อนไปยังยังแยกปทุมวัน เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้มอบหมายให้เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบดูแล ถ้ามีการก่อเหตุจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าสกัดกั้น ทำการจับกุม ไม่ว่าจะมีการจัดกิจกรรมที่ใดหากมีการเคลื่อนที่จะมีกำลังอีกส่วนหนึ่งติดตามเพื่อดูแลความสงบให้กับประชาชน" พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา