'จาตุรนต์' จี้ทบทวน 'กัญชาเสรี' หวังผลคะแนนเสียงและผลประโยชน์ค้าขายมากกว่าสุขภาพปชช.


'จาตุรนต์' จี้ทบทวนปลดล็อกกัญชา เผยเวลานี้มีสูตรวิธีใช้กัญชาเป็นยาสารพัดไม่มีใครรู้ต่อไปจะเกิดผลเสียขนาดไหน กังขาพรบ.ยังไม่ผ่านมาตรการยังไม่ได้คิดแต่เปิดเสรีกัญชาไปแล้ว หวังผลแต่คะแนนเสียงและผลประโยชน์ของผู้ที่มีความพร้อมในการค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน

15 มิ.ย.2565 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีการปลดล็อกกัญชา ว่า

ช่วงนี้ขอถามอีกคำถามหนึ่งง่ายๆว่า "คุณจะห้ามการสูบกัญชาอย่างไร ในเมื่อการครอบครองกัญชาสามารถทำได้โดยเสรี ?"
.
กัญชาเสรียิ่งกว่าน้ำดื่มที่ต้องมีอย. แต่เวลานี้กัญชาสามารถผลิต ปรุงอาหาร สกัด ดองเหล้า ซื้อขาย แจกจ่ายให้กันแบบไม่มีการควบคุมใดๆเลย จะดีแน่หรือ ไม่นับเรื่องการสูบซึ่งก็ไม่มีทางควบคุมได้
.
การเตรียมออกมาตรการโรงเรียนปลอดกัญชาเป็นตัวอย่างของปัญหา "เสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง" เวลานี้มีสูตรวิธีใช้กัญชาเป็นยาสารพัดแบบอ้างสรรพคุณต่างๆนานาและใช้กันตามแต่จะเชื่อ ไม่มีใครรู้ต่อไปจะเกิดผลเสียขนาดไหน คงต้องช่วยกันกระตุกให้ทบทวนได้แล้ว
.
สธ.จ่อออกกฎคุมใช้งานกัญชาก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเปิดเสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง ถามว่าที่จะต้องออกกฎคุมการใช้งานนี้เพราะการใช้งานอาจมีปัญหาใช่หรือไม่ ถ้ามี ทำไมจึงปล่อยใช้กันตามใจชอบมานานแล้ว
.
พรบ.ยังไม่ผ่าน มาตรการยังไม่ได้คิด แต่เปิดเสรีกัญชาไปแล้ว เป็นตัวอย่างของการทำอะไรหวังผลแต่ในทางคะแนนเสียงและผลประโยชน์ของผู้ที่มีความพร้อมในการค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน
.
รีบกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์ได้แล้ว
#กัญชา #กัญชาเสรี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 'อนันต์ ฉายแสง' บิดาอ๋อย จาตุรนต์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงนายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

อึ้ง! รองโฆษกรัฐบาลออกมาการันตี 'ยาย้อมผม'

'คารม' เผย อย.สร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค ระบุยาย้อมผม มีเลขที่ใบรับจดแจ้ง ใช้ชนิดและปริมาณสารเคมีตามมาตรฐานสากล มีความปลอดภัย ย้ำยังไม่มีงานวิจัยชี้ชัดเป็นอันตรายต่อตับหรือไต

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

นักกิจกรรมชายแดนใต้ ร้องกมธ.สร้างสันติภาพฯโวยถูกดำเนินคดี สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง

กมธ. สร้างสันติภาพชายแดนใต้ รับหนังสือนักกิจกรรม ชี้ถูกดำเนินคดีด้านความมั่นคงทำให้เสียบรรยากาศ สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง ควรเร่งส่งเสริมกระบวนการยุติธรรม

'สมศักดิ์' ถก กมธ.ศึกษาสันติภาพชายแดนใต้ ขอให้ตั้งพลเรือนเป็นหัวหน้าคณะเจรจา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมาธิการฯ นายสุธรรม แสงประทุม