'ภูมิใจไทย' ยันกัญชาเสรีเน้นเรื่องการแพทย์มาตั้งแต่ต้น!

โฆษกภูมิใจไทยแจงนโยบายกัญชาเสรี เน้นเรื่องทางการแพทย์มาตั้งแต่ต้นไม่หนุนเชิงสันทนาการ ยันทุกพรรคช่วยโหวตผ่านหวังช่วยกติกาให้ชัดเจน

15 มิ.ย.2565 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงกรณีคำวิพากษ์วิจารณ์ในการดำเนินนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ว่าขอบคุณทุกคนที่มีความห่วงใย สนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์ ขอความร่วมมือการใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา ทุกท่าน เพื่อการใช้ประโยชน์และลดความห่วงใยของสังคม วันที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติทุกพรรคการเมืองฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมโหวตสนับสนุนร่างของพรรคภูมิใจไทยและที่สำคัญ ส.ส.ที่อภิปรายล้วนอภิปรายไปในทางสนับสนุน

“สาเหตุที่พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายเรื่องนี้ และผลักดันจนออกมาให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการใช้กัญชาในระดับครัวเรือน ทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปากท้องของประชาชน เขาจะลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรื่องโทษของสารต่างๆ ในกัญชา พรรคภูมิใจไทยตระหนักดีมาตั้งแต่แต่เริ่มต้นทำนโยบาย จะเห็นว่าท่าทีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำเสมอว่าเสรีทางการแพทย์ไม่สนับสนุนในเชิงนันทนาการ“

นายภราดรกล่าวต่อว่า ในทางปฏิบัติพรรคภูมิใจไทยที่นำโดยนายอนุทิน ได้เสนอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชงตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2565 แสดงว่าเราตระหนัก และรู้ว่าทันทีที่พ้น 120 วัน (9 มิถุนายน 2565) เมื่อยังไม่มีการควบคุมอาจมีช่องว่างได้ มาตรการต่างๆ จึงอยู่ใน พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ…..ที่เราเสนอผ่านสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านวาระที่ 1 และตั้งคณะกรรมาธิการไปแล้ว ที่สำคัญมีตัวแทนจากทุกพรรค จะได้ช่วยกันเขียนกรอบกติกาให้ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี