'ภูมิใจไทย' ยันกัญชาเสรีเน้นเรื่องการแพทย์มาตั้งแต่ต้น!

โฆษกภูมิใจไทยแจงนโยบายกัญชาเสรี เน้นเรื่องทางการแพทย์มาตั้งแต่ต้นไม่หนุนเชิงสันทนาการ ยันทุกพรรคช่วยโหวตผ่านหวังช่วยกติกาให้ชัดเจน

15 มิ.ย.2565 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงกรณีคำวิพากษ์วิจารณ์ในการดำเนินนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ว่าขอบคุณทุกคนที่มีความห่วงใย สนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์ ขอความร่วมมือการใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา ทุกท่าน เพื่อการใช้ประโยชน์และลดความห่วงใยของสังคม วันที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติทุกพรรคการเมืองฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมโหวตสนับสนุนร่างของพรรคภูมิใจไทยและที่สำคัญ ส.ส.ที่อภิปรายล้วนอภิปรายไปในทางสนับสนุน

“สาเหตุที่พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายเรื่องนี้ และผลักดันจนออกมาให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการใช้กัญชาในระดับครัวเรือน ทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปากท้องของประชาชน เขาจะลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรื่องโทษของสารต่างๆ ในกัญชา พรรคภูมิใจไทยตระหนักดีมาตั้งแต่แต่เริ่มต้นทำนโยบาย จะเห็นว่าท่าทีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำเสมอว่าเสรีทางการแพทย์ไม่สนับสนุนในเชิงนันทนาการ“

นายภราดรกล่าวต่อว่า ในทางปฏิบัติพรรคภูมิใจไทยที่นำโดยนายอนุทิน ได้เสนอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชงตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2565 แสดงว่าเราตระหนัก และรู้ว่าทันทีที่พ้น 120 วัน (9 มิถุนายน 2565) เมื่อยังไม่มีการควบคุมอาจมีช่องว่างได้ มาตรการต่างๆ จึงอยู่ใน พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ…..ที่เราเสนอผ่านสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านวาระที่ 1 และตั้งคณะกรรมาธิการไปแล้ว ที่สำคัญมีตัวแทนจากทุกพรรค จะได้ช่วยกันเขียนกรอบกติกาให้ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป