เริ่มเห็นลางร้าย 'น้าเดช' เตือนถ้าอยากเอา 'กัญชา' ขึ้นมาบนดิน กฏหมายต้องแน่นหนา

'น้าเดช-กูรูรถยนต์'เผยตนเองเคยสูบกัญชามาก่อนชี้คนเมากัญชาทำให้คนอื่นเดือดร้อนจนถึงตายได้เหมือนกัน ถ้าอยากเอาขึ้นมาบนดินกฏหมายลูกต้องออกมาแน่นหนา ที่ต้องเตือนเพราะเริ่มเห็นลางร้ายพอสมควร

15 มิ.ย.2565 - นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ หรือ น้าเดช สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการปลดล็อกกัญชา มีเนื้อหาดังนี้

ว่าจะไม่แตะให้เปื้อนใจแล้วนะ แต่อดไม่ได้ที่จะห่วงลูกๆหลานๆ ในฐานะคนที่ "เคยเห็น เคยเป็น" มาก่อน

บอกก่อนอีกครั้งหนึ่งว่า ผมไม่ได้คัดค้านกัญชา และก็ไม่ได้สนับสนุน แต่ถ้าอยากเอากัญชาขึ้นมาบนดิน อยากให้มีประโยชน์ "ทางการรักษา" กฏหมายลูกต้องออกมาแน่นหนา อย่าให้เป็นในแบบ ใครใคร่ใช้ก็ใช้ แล้วดูแลกันเอง หรือเป็นอย่างทุกวันนี้ ที่ยังต้องออกมา "ขอร้องว่าอย่าใช้เชิงสันทนาการ"

เพราะคนที่พี้จนเกินระดับนั้น ไม่ได้ทำร้ายแค่ตัวเอง มันเพี้ยนจนเอาคัตเตอร์จ่อคอคนอื่นได้ ขนาดได้ยินเสียงจิ้งจกร้อง ยังนึกว่านางฟ้าบนสวรรค์เรียก กลัวตัวจะลอยบินขึ้นสวรรค์ไปหานางฟ้า จนต้องเอามือจิกต้นหญ้าเพราะไม่อยากลอยไปที่สูงๆ

ทุกวันนี้พี้หนักๆ แล้วขับรถยังไม่ผิดกฏหมาย ไม่เหมือนเหล้าที่ผิดกฏหมาย ลองคิดว่าคนเมากัญชาขับรถไปดีๆ รถคันหลังบีบแตรดังแปร๊น คนขับสะดุ้งขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น เมากัญชามันทำให้คนอื่นเดือดร้อนจนถึงตายได้เหมือนกัน มันไม่ได้เสียหายเฉพาะตัวคนเสพเท่านั้น

อย่าหวังที่จะให้ "ประชาชน" ดูแลกันเอง "ให้เสพกันเพียงแค่พอเหมาะ" เพราะถ้าประชาชนดูแลและรู้จักประมาณตนเช่นนั้นได้ ก็ไม่ต้องมีกฎหมายเมาแล้วขับ เพราะเขาก็คงดูแลตัวเองกันได้เหมือนกัน ส่วนใครที่เสพแล้วอยู่ในระดับ "พอดี" ก็ถือว่าเป็นคนที่ "รู้ชั่วดีถี่ห่าง" ซึ่งน่าจะมีไม่มากนัก ( หรือจะรวมผมด้วยก็ไม่รู้ ๕๕๕๕๕๕ )

ถ้าจะเอากัญชาให้ได้ประโยชน์ ต้องให้ "ใช้ตามคำสั่งแพทย์หรือเภสัช" เท่านั้น จะเป็นแผนไทยหรือแผนปัจจุบันด้วยก็ว่ากันไป อย่างนี้จึงจะมีประโยชน์

ส่วนร้านอาหารที่จะใช้ ต้องระบุในเมนู โดยระบุปริมาณให้เห็นชัดเจนด้วย เพราะคนแพ้กัญชามีไม่น้อย แพ้ถึงตายก็มี

ผมแสดงความเห็นแค่นี้ อย่ามาด่ากัน ผมไม่มีผลประโยชน์อะไรกับกัญชา หยดใต้ลิ้นก็ใช้บ่อย พี้พันลำก็เล่นอยู่เนืองๆ สูบบ้องนั้นแต่ก่อนล่อเป็นประจำเช่นกันครับ ๕๕๕๕๕๕

ที่ออกมาแสดงความเห็นครั้งนี้ เพราะเริ่มเห็นลางร้ายพอสมควร ผมแก่แล้วจึงไม่อยากเห็นสังคมเละเทะไปมากกว่านี้เท่านั้นเอง

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมของแต่ละคน ผมเองคงเอาตัวเองและลูกๆหลานๆรอดได้ ตราบที่ผมยังมีชีวิตอยู่ครับ ....ภาพประกอบหาเอาจากอินเตอร์เนทนี่ละครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

นายกฯ ฝากรัฐบาลใหม่เร่งพิจารณากฎหมายกัญชาให้ผ่านสภาฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงการดำเนินการนโยบายกัญชาเสรี ว่า ก็ต้องหารือกันต่อไป เรื่องพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง ฉบับใหม่ ก็ยังไม่เรียบร้อย คงเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ที่จะนำไปพิจารณากันอีกครั้ง เขาคงมีมาตรการเพิ่มเติมอะไรสักอย่างให้เกิดความเชื่อมั่น

'ประสิทธิ์ชัย' ซัดก้าวไกลนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด กลับกลอกโกหกสังคม ฮึ่มเจอม็อบแน่

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ประกาศจุดยืนของเครือข่ายฯ หลังจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกลเสร็จสิ้นว่า กรณีที่พรรคก้าวไกลและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดนั้น

กัญชาเสรีในเยอรมนี การแพทย์ + นันทนาการ

องค์ประกอบหลักของการทำให้กัญชาถูกกฎหมายในเยอรมนี คือการจัดตั้งสโมสรกัญชา ไม่ได้หมายถึงการจำหน่ายอย่างเสรีในห้องสลัวๆ ที่มีการเสพกันอย่างเมามัน

ดูชัดๆ หลักฐานมัด 'พิธา' โกหกสังคม พูดจากลับกลอกปมกัญชาเสรี

เผยคลิปหลักฐานมัดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯก้าวไกล โกหกอย่างชัดเจนกรณีจุดยืนกัญชาเสรี

'เสี่ยนิด' โดนแล้ว! ลูกพรรคภท. ทยอยฟ้องปมปราศรัยโจมตี โทษแรง ตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค

'ศุภชัย'เผย ลูกพรรคภูมิใจไทย ทยอยฟ้อง 'เศรษฐา' ปมปราศรัยโจมตีกัญชา-เลือกภท.ได้ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ 'สหายแสง'นำร่องฟ้องคนแรก โทษแรงตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค เย้ย 'เสี่ยนิด' อาจอยู่ไม่ถึงวันโหวตนายกฯ จัดตั้งรัฐบาลไม่เป็นไปตามที่พูด เหตุเป็นแค่ตัวแสดงแทน เชื่อ ตอนจบกลับไปขายบ้านจัดสรร