ศาลให้ประกัน 'ก๊วนนารา' ทำโฆษณาหมิ่นสถาบัน 'มัมดิว' โร่ขอรับบริจาคช่วยคดี 112

16 มิ.ย.2565 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย ที่ถูกจับกุมตามหมายจับมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายกิตติคุณ ธรรมกิตติราษฎร์ หรือมัมดิว หรือ หม่อมดิว และ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ ถูกจับกุมตามหมายจับ มาตรา 112 ได้รับการประกันตัวชั่วคราว หลังพนักงานสอบสวนยื่นขอฝากขังต่อศาลผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากการจัดทำแคมเปญโฆษณาของแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะล้อเลียนผู้พิการ และพาดพิงสถาบันเบื้องสูง

ภายหลัง นายอนิวัต เปิดเผยว่า วันนี้เป็นห่วงหนูรัตน์มาก เมื่อทราบว่าถูกตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมไม่ได้ห่วงตัวเอง ตัวเองไว้ทีหลังได้เพราะเขาใจว่าเขาคงตกใจ ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเกี่ยวกับลาซาด้า ได้โอนเงินให้เขาตลอด จะถามตลอดว่ามีเงินไหม มีงานไหมแล้วเราจะโอนให้โดยไม่ต้องขอครั้งละ 3,000 บาท มาตลอด เรื่องเงินค่าประกัน ค่าทนายก็รับผิดชอบให้ทั้งหมด เมื่อเช้าเป็นการจับกุมเพราะเรากระทำความผิด เมื่อเกิดขึ้นไปแล้วแก้ไขไม่ได้ เราต้องมาแสดงความบริสุทธิ์เพราะไม่ได้ทำอย่างที่คนอื่นเข้าใจ สิ่งเดียวถ้าทำผิดไปแล้วเราแก้ไขได้ อันไหนไม่ได้ทำก็มาแสดงความบริสุทธิ์ ตำรวจมาหาที่บ้านแต่ตนอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบเรื่องก็รีบเดินทางกลับมาให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี เมื่อเดินทางมาถึงตำรวจได้ไปรับที่สนามบิน ส่วนเงื่อนไขการประกันตัวไม่ขอพูดปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

นายกิตติคุณ หรือมัมดิว บอกว่า ไม่มีอะไรสบายๆ ให้ความร่วมมือกับทางราชการ โดยช่วงเช้าที่ตำรวจไปหาก็ตกใจและงงตำรวจมาหาถึงหน้าบ้าน มั่นใจในความบริสุทธิ์ จริงๆแล้วมัมดิวกับนาราก็ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว นาราได้ติดต่อมาทางเพจก็ได้ร่วมงานกัน ยืนยันว่าการแต่งตัวไม่เกี่ยวข้องกับคดี อยากให้ช่วยกันอนุรักษ์ผ้าไหม ผ้าไทยชุดไทยแต่งตัวสวยงามตามแนวพระราชดำริต่อไป

นายอนิวัต หรือ นารา เครปกะเทย เปิดเผยอีกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นั้นมา เรื่องส่วนตัวมีน้องชายถูกรถชน ธุรกิจเจ๊ง ของขายไม่ได้ งานไม่มีบ้างแต่สิ่งหนึ่งที่อยากบอก นาราไม่เครียดเพราะนี้คือประสบการณ์ชีวิต ชอบมากเวลาเกิดเรื่องแบบนี้ทำให้ตนไม่กลับไปทำแบบนั้นอีก ถ้าไม่มีบททดสอบการเรียนรู้ นาราก็ไม่สามารถโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ ทุกอย่างที่เข้ามาทั้งดีและดีให้เป็นประสบการณ์ชีวิตทำให้แข็งแกร่ง

“การถูกดำเนินคดียืนยันว่าไม่มีการกลั่นแกล้งกัน ไม่มีใครคิดร้ายกันเพราะคนที่คิดร้ายเขาจะได้ผลร้ายกลับไป จะมีใครเหรอที่คิดร้ายกับเรา เราคนไทยด้วยกัน ส่วนเพื่อนสนิทก็มีไม่กี่คนให้กำลังใจ แต่ก็เข้าใจว่าคนเขาอาจจะยังไม่กล้าเท่าไหร่ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เจตนาไม่ได้ว่าใครหรือทำร้ายใคร” นารา เครปกระเทย กล่าว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอฝากขังนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ และ นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิวไดอารี่ 3 ผู้ต้องหาในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง (นายอนิวัตยังถูกแจ้งข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกหนึ่งข้อหา) ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มายังศาลอาญา
 
โดยศาลอนุญาตให้ฝากขัง ต่อมา ทนายความได้ไปยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแล้ว ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกันคนละ 90,000 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการในลักษณะหรือทำนองเดียวกับที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้อีกให้รายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน เว้นเเต่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น มิเช่นนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก มัมดิวไดอารี่ ของนายกิตติคุณ ธรรมกิตติราษฎร์ โพสต์ข้อความขอรับบริจาคเงินค่าประกันตัวว่า คุณแม่ขอแจ้งข่าวและขอความกรุณาลูกๆทุกคนด้วยนะคะ ตอนนี้คุณแม่โดนคดี 112 และจะต้องมีขั้นตอนประกันตัว ซึ่งตอนนี้มีวงเงินเพียง 90,000 บาท ต้องรอให้ทางศาลแจ้งมา หากมีจิตศรัทธาขอความช่วยเหลือรบกวนลูกๆโอนเข้าบัญชีเพื่อนของคุณแม่ตามนี้ บัญชี กสิกรไทย ชื่อบัญชี ธรณ์ เลขที่บัญชี: กราบขอบพระคุณและขออภัยอย่างสุดซึ้งที่รบกวนและยังทำหน้าที่ของตัวเองยังไม่ดีพอค่ะยอดบริจาคส่วนที่เหลือหลังประกันจะทำไปทำบุญต่อ
 
ต่อมา มัมดิว ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ตอนนี้งดรับบริจาคแล้วนะคะ เดี๋ยวทางแอดมินจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ ขอบคุณมากๆค่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค