'ชนะศักดิ์' อัดบิ๊กไทยสร้างไทยจี้รัฐบาลเลิกแจก ถามกลับสมัยนั่งปธ.อุตฯไม่เห็นต่อต้านแบบนี้

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" อัด "สุพันธุ์" หน.ทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย ขอให้เข้าใจที่นายกฯแจกเงิน เพราะต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด ตอนเป็นประธานอุตฯ เห็นดีเห็นงามกับโครงการรัฐบาลไม่เห็นต่อต้านแบบนี้เลย

20 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) โพสต์เพจเฟซบุ๊กจี้รัฐบาลเลิกนโยบายแจกแล้วจม โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่า ช่วงที่ประเทศเกิดสถานการณ์โควิดประชาชนทุกกลุ่มมีความเดือดร้อน รายได้ลดลง รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องเร่งหามาตรการต่างๆออกมาเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้ก่อน ซึ่งหลายโครงการแม้จะถูกมองว่าเป็นการแจก แต่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในระดับหนึ่ง และยังเป็นโครงการที่ประชาชนเห็นด้วย และชื่นชอบ

ขณะเดียวกันขณะนี้นายกฯ และรัฐบาล ได้ผ่อนคลายหลายมาตรการแล้วสถานการณ์ประเทศ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งก็ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาทำมาหากินได้เองแล้ว เช่นเดียวกัน ดังนั้นทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"ยืนยันว่าการที่นายกฯมีโครงการและนโยบายต่างๆไม่ได้มีเจตนาที่จะแจกอย่างเดียว เพียงหวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด นายสุพันธุ์ เป็นถึงอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมน่าจะทราบเรื่องเช่นนี้ดี เพราะตอนเป็นประธานอุตฯ ก็มีการเรียกร้องให้แจกเงินประชาชนเช่นเดียวกัน อีกทั้งตอนที่รัฐบาลออกมาตรการหรือนโยบายอะไรดีๆ ก็เห็นนายสุพันธุ์ออกมาสนับสนุน ไม่เห็นออกมาต่อต้านแบบนี้เลย

นอกจากนี้ยังขอให้นายสุพันธุ์ ไม่ต้องเป็นห่วง นายกฯและรัฐบาลรู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป จะช่วยเหลือประชาชน และหาเงินเข้าประเทศอย่างไร เพราะสถานการณ์ประเทศที่เริ่มดีขึ้นแล้ว ซึ่งก็มาจากการบริหารงานของนายกฯและรัฐบาลนี้"นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า