'นายพลสีส้ม' ปล่อยข่าว 'พี่ขอให้น้องพอแล้ว แต่น้องจะไปต่อ'

ปกติถ้าพรรคการเมืองใดชนะในกรุงเทพฯ หากได้เสียงต่างจังหวัดสนับสนุนก็มีสิทธิจะได้จำนวน ส.ส. มากพอจัดตั้งรัฐบาลได้แต่หากมีสัญญานแพ้เสียแล้ว และไม่เปลี่ยนหน้าบ้าง น่าจะเป็นรัฐบาลรอบหน้าลำบาก และหากหมดอำนาจกระทันหันแบบนั้น ไม่ว่าจะเกิดจากเรื่องครบแปดปีหรือดำน้ำไปเลือกตั้ง

21 มิ.ย.2565- พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องที่มีข่าววงในที่เชื่อถือได้ว่า “พี่ขอให้น้องพอแล้ว แต่น้องจะไปต่อ”

ก็คงต้องหักเหลี่ยมเฉือนคมกันไปตามประสา ใครจิตแกร่งกว่าก็สู้กันไป

ในฐานะคนนอก เคยบอกกล่าวไว้แล้วว่าจะลงจากหลังเสือให้ปลอดภัย ควรมีทายาททางการเมืองดูแลให้ เหตุผลง่าย ๆ คือที่มาตั้งแต่ต้นไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ และระหว่างมีอำนาจก็ไม่มีใครตรวจสอบ

กรณีเปลี่ยนมืออำนาจกระทันหัน จะถูกตามตรวจสอบได้ง่าย บางทีเป็นลูกน้องทำพลาดไว้ก็ได้โดยไม่มีใครกล้าทักท้วง การเปลี่ยนมือแบบมีการรองรับไว้จึงเป็นวิธีลงจากหลังเสือที่ดี ได้ประโยชน์ทุกฝ่ายหากจะลงช่วงครบแปดปีนี้เพื่อไม่ให้มีปัญหาจงใจทำผิดรัฐธรรมนูญ

แต่เมื่อจะเล่นของร้อนก็ต้องติดตามกันไป ชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยในกรุงเทพฯ แม้จะคนละสนามกับการเลือกตั้งทั่วไป แต่ก็สะท้อนความนิยมต่อหัวหน้ารัฐบาลได้

ปกติถ้าพรรคการเมืองใดชนะในกรุงเทพฯ หากได้เสียงต่างจังหวัดสนับสนุนก็มีสิทธิจะได้จำนวน ส.ส. มากพอจัดตั้งรัฐบาลได้

แต่หากมีสัญญานแพ้เสียแล้ว และไม่เปลี่ยนหน้าบ้าง น่าจะเป็นรัฐบาลรอบหน้าลำบาก และหากหมดอำนาจกระทันหันแบบนั้น ไม่ว่าจะเกิดจากเรื่องครบแปดปีหรือดำน้ำไปเลือกตั้ง

ต้องเตรียมตัวรับการตรวจสอบให้ดีอย่าให้เสือกัดครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนาคตไกล’ ขยับ หลังกกต.ชงศาลรธน. ยุบก้าวไกล

สืบเนื่องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่งคำร้องขอให้ยุบพรรคก้าวไกลเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

ถามพวกไล่ ‘บิ๊กตู่’ พ้นทำเนียบฯ ยังกลัวเงาอยู่หรือ ทำไมไม่กลัว ‘ลุงป้อม’ บ้าง

ถึงจะมี คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ อย่างเป็นทางการขึ้นมาได้ ตอนนั้นลุงตู่ก็จะต้องไปแน่นอน จะไปเร่งรัดเรื่องนี้กับลุงตู่ทำไมกัน