'น้องแรมโบ้' ยันนายกฯบูรณาการแก้น้ำมันแพง แนะ 'ณัฐวุฒิ' ถ้าว่างนักก็ไปเชลียร์นายใหญ่

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'ณัฐวุฒิ' ก่อนวิจารณ์นายกฯตั้ง สมช. รับมือวิกฤตพลังงานดูให้รอบด้านก่อน หากว่างมากเอาเวลาไปรับใช้นายใหญ่จะดีกว่า ย้ำการแก้ไขปัญหาพลังงานนายกฯทำร่วมกับทุกกระทรวงทุกภาคส่วนไม่ใช่ สมช.หน่วยงานเดียว

24 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย อดีตแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิจารณ์นายกฯ โยน สภาความมั่นคงแห่งชาติ รับมือวิกฤติพลังงาน ทำลายความหวังประชาชน ใช้หน่วยมั่นคงเดินนำ ไม่ใช่คำตอบแก้ปัญหาประเทศ ว่าการแก้ไขปัญหาพลังงานนั้น นายกฯ ได้ดำเนินการมาโดยตลอด พร้อมๆกับรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการออกนโยบายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าส่วนการที่มอบหมายให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ ดูแลความมั่นคงอาหารและพลังงาน ได้มีการชี้แจงไปแล้วว่ามีทั้งเรื่องมิติของพลังงาน และความมั่นคง ที่จะต้องประเมินสถานการณ์โดย เฉพาะสถานการณ์ความขัดแย้งในรัสเซีย-ยูเครน

“การที่นายกฯมอบหมายให้ สมช.เป็นแกนหลักในการดูแลความมั่นคงอาหารและพลังงาน ไม่ใช่ให้ดูแลหน่วยงานเดียว เพราะการแก้ไขปัญหามีนายกฯ มีรัฐมนตรีทุกกระทรวง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหาอยู่ นายณัฐวุฒิก็ต้องยอมรับด้วยว่าปัญหาพลังงานที่เกิดขึ้นเกิดจากปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้ และส่งผลกระทบภายในประเทศ ซึ่งนายกฯและรัฐบาลก็กำลังหาทางแก้ไขปัญหาอย่างสุดกำลัง ดังนั้นก็ขอให้เข้าใจ และเห็นใจตรงนี้ด้วย ไม่ใช่ว่าจะหยิบประเด็นนี้มากล่าวหา โจมตีนายกฯ เพียงอย่างเดียว มองว่านายณัฐวุฒิควรเอาเวลาไปรับใช้นายใหญ่ กับพรรคเพื่อไทยให้มากจะดีกว่า เผื่อเขาจะเมตตาหาตำแหน่งให้” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น