'ท่านใหม่' เตือน ขรก.สำนักพระราชวัง ผู้ใหญ่บางท่าน กรณีสมเด็จพุฒาจารย์โต เมคอินไชน่า

27 มิ.ย.2565 - ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

สมเด็จพุฒาจารย์โต เมคอินไชน่า

วันนี้ ผมอาจจะเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ แต่ ผมเพียงแต่อยากจะเตือน ข้าราชการ สำนักพระราชวัง ผู้ใหญ่บางท่าน ว่า ถ้าท่านจะทำอะไรให้กับ ผู้ที่หากินไม่สุจริต ด้วยความไม่รู้เท่าทัน หรือรู้เท่าทัน โดยเอาชื่อเสียงท่าน และของสำนักพระราชวังมาอ้างให้ดูดี เพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา ขอให้ระวังตัว อย่านำความเสื่อมเสีย มาสู่สำนักพระราชวัง

…….ภาพในคลิป มีพระสมเด็จสมเด็จพุฒาจารย์โต เป็นจำนวนมาก นับแสน มาในหีบเหล็ก ซึ่งเซียนพระที่ผมเคารพนับถือ บอกผมว่า มาจากประเทศจีน พูดกันถึงหลักแสนองค์ และมีแม่พิมพ์ หลังแม่พิมพ์เขียนว่า หลวงวิจารณ์ และท่านอื่นอีก4-5 ชื่อโดยอ้างว่า…….
สมเด็จพุฒาจารย์โต ท่านทรงทำนายไว้ว่าปี 2565 ประเทศไทยจะเกิดเภทภัย จึงอนุญาตให้เปิดหีบในปีนี้...

แก๋งตกพระทำเป็นกระบวนการ และเชิญคนแต่งชุดข้าราชการ สำนักพระราชวัง ซึ่งท่านอาจจะรู้ไม่เท่าทันเรื่องนี้คนในวงการพระรู้ดีว่า พระสมเด็จพุฒาจารย์โตในหีบ หรือกรุ เป็นพระปลอมทั้งหมดทำในประเทศจีน คนไหนหลงเชื่อเสียเงิน ซื้อ (เช่า)แพง ก็ได้พระสมเด็จพุฒาจารย์โต ปลอม เมคอินไชน่าไปแขวนขึ้นคอ

เรื่องพระสมเด็จชุดนี้ มีการเผยแพร่เมื่อปี 2562 มีการฟ้องร้อง ระหว่างผู้ให้เช่า (เซียนพระ) ที่นำพระสมเด็จพุฒาจารย์โต ชุดเมคอินไชน่า มาหลอกขายผู้มีศรัทธาจนฟ้องร้องกัน เรื่องยังอยู่ที่ศาล และได้หยุดไป เพราะเจอภาวะโควิด คงขาย (ให้เช่า) ไม่ได้ตามเป้า ปัจจุบันโควิดเบาบาง จึงมีการนำคลิปมาเผยแพร่อีกครั้ง

ผมขอเรียนตามตรงว่า ถ้าหากเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ว่า พระสมเด็จพุฒาจารย์โต ที่พบในหีบเหล็กนับแสนองค์อย่างในคลิปจริง จะต้องมีการพบหลักฐาน(ทางประวัติศาสตร์)บันทึกไว้บ้าง และควรพบในวัดหลวงวัดใดวัดหนึ่ง และก่อนจะเปิด (กรุ หรือหีบก็ได้ แล้วแต่จะอุปโลกน์เรียกกัน) จะต้องมีหน่วยงานของรัฐโดยตรงเป็นผู้เปิดแบบเป็นทางการ เช่น จากกรมศิลปากร หรือจาก สำนักพุทธ เป็นต้นมาเปิด ครับ มิใช่มาจาก สำนักพระราชวัง (ท่านดังกล่าวโดนโทษไปแล้ว) ทำให้ดูน่าเชื่อถือ เช่นในคลิปครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่

'ท่านใหม่' ครบ 77 ปี เปิดใจ 'ข้าพเจ้าได้ยิ้มโดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจว่าข้าพเจ้าเป็นคนเลว'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอขอบพระคุณจากใจจริง ปีนี้ผมครบ 77 ปีแล้ว นับว่าเป็นผู้เฒ่า เลยจัดวันเกิด กับครอบครัว ไม่มีพิธีรีตรอง