'ชัยวุฒิ' พร้อมถก 'ชัชชาติ' เอาสายไฟฟ้าลงดิน

'ชัยวุฒิ' จ่อถก 'ชัชชาติ' แผนรื้อสายไฟฟ้าลงใต้ดินให้บ้านเมืองสวยงาม ชี้แนวทางมี 2 เรื่องที่ต้องดำเนินการ

29 มิ.ย.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)ให้สัมภาษณ์แนวทางการนำสายไฟฟ้าลงดิน จะมีการหารือกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ ว่าแนวทางดำเนินการมี 2 อย่าง โดยแผนการนำเสาไฟฟ้าหรือสายสื่อสารลงดินอะไรต่างๆ ต้องมีการลงทุน ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องคุยกันว่าจะทำอย่างไร และการจัดระเบียบสายบางช่วงบางซอยที่ไม่จำเป็นต้องลงดิน หรือพื้นที่ไม่พอ ไม่สามารถลงดินได้ ก็จะใช้เสาไฟฟ้าพาดสายเหมือนเดิม แต่ต้องจัดระเบียบสายให้เรียบร้อย รื้อสายเก่าที่ไม่ได้ใช้ออก จัดสายใหม่ให้เป็นระเบียบไม่ให้รกรุงรัง เพื่อให้บ้านเมืองสวยงาม ตรงนี้ถือเป็นแนวทางทั้งสองอย่างที่ต้องทำร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของ กทม.บอกว่าไม่มีงบประมาณที่จะดำเนินการตรงนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยคุยกันอีกที ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับผู้ว่าฯ กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์