ตำรวจ ปอท.บุกรวบ 'บก.ฟ้าเดียวกัน' แจ้งข้อหาพร้อมนำตัวไปสอบสวน

29 มิ.ย.2565 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ภาพและข้อความว่า ด่วน! เวลา 16.15 น. ตำรวจ ปอท. เข้าแสดงหมายจับ ที่สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นหมายจับจากเหตุใด

เวลา 16.28 น. ขณะนี้ บก.สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน กำลังถูกนำตัวไป บก.ปอท. ภาค 3

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นมาที่สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยต้องการค้นหาหนังสือ "สถาบันพระมหากษัตริย์ กับสังคมไทย" (คำปราศรัยของทนายอานนท์ นำภา) รวมถึงยึดอุปกรณ์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ของนายธนาพล อิ๋วสกุล น้องคนสนิทนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "ฟ้าเดียวกัน" วารสารที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แจ้งข่าวยุติการทำวารฟ้าเดียวกัน โดยระบุว่าขาดแคลนบทความต้นฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซี้ธนาธร' เพ้อหนัก! ทหารและชนชั้นนำอยากได้ทุกอย่าง สุดท้ายจะไม่ได้อะไรเลย

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานค

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน