คณะหลอมรวมประชาชน ประกาศเจตนารมณ์ 5 ข้อ ทวงคืนทรัพยากรให้ ปชช.

3 ก.ค.2565-เวลา 18.30 น. แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีประกาศเจตนารมณ์ต่อการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า คณะหลอมรวมประชาชนเกิดจากประชาชนผู้มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ความมั่นคงทุกมิติของประเทศไทย ภาวะทางเศรษฐกิจที่กระทบต่อการดำรงชีพของประชาชนอย่างรุนแรง นับจากช่วงเวลาที่ผ่านมาจะมีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับไม่รู้เวลาสิ้นสุดหรือจุดฟื้นตัว ภาคประชาชนที่ถูกปฎิบัติการทางจิตวิทยามวลชนจากการเมืองกลุ่มทุน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และต่างชาติ สร้างความขัดแย้งแตกแยกกระจัดกระจายออกเป็นกลุ่มต่างๆ จากความขัดแย้งแตกแยกถูกขยายเป็นความเกลียดชังจนบางครั้งมีการเผชิญหน้ากันเอง จนไม่อาจร่วมมือกันได้ แม้มองเห็นปัญหาเหมือนกัน และรับรู้ว่าการแก้ไขทุกปัญหาของภาคประชาชน ประชาชนจะต้องเป็นผู้แก้ไขปัญหาเองบนพื้นฐานความสามัคคีของประชาชนรวมกันทั้งประเทศ จึงจะแก้ไขวิกฤตได้อย่างสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

ในขณะนี้ไม่สามารถพึ่งพาโครงสร้างการบริหารประเทศโครงสร้างทางเศรษฐกิจ โครงสร้างข้าราชการโครงสร้างความมั่นคง ที่ฝากไว้กับทหาร รวมถึงโครงสร้างความปลอดภัยที่ฝากไว้กับตำรวจได้อีกต่อไป เนื่องจากเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งว่าโครงสร้างเดิมได้สร้างกลุ่มบุคคลพิเศษ ที่มีอำนาจควบคุมการเมืองผูกขาดทางเศรษฐกิจ กำหนดชะตาชีวิตของประชาชนทั้งประเทศ และมีการอ้างอิงสถาบันหลักของประเทศ เพื่อการกดขี่ และสร้างอำนาจเหนือการตรวจสอบ โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อการฉ้อฉลเบียดบังทุจริตคอรัปชั่น ไม่มีการปฏิรูปประเทศ เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชนอย่างแท้จริง นำพาประเทศ และประชาชน มาถึงจุดวิกฤตอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นายจตุพร กล่าวว่า คณะหลอมรวมประชาชน จึงได้ปรึกษาหารือจัดกิจกรรม เพื่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่ประชาชนฟื้นคุณธรรมของแผ่นดินคืนความยุติธรรม ความเสมอภาค และความเท่าเทียมในทุกมิติให้กับประชาชนทุกคน โดยยึดถือร่วมกันว่าเป็นภารกิจแห่งจิตวิญญาณของประชาชน และขอประกาศว่า คือ 1.บรรดากิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฏหมาย 2.กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการทำหน้าที่ของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดหลักนิติธรรมประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ 3.กิจกรรมจะถูกดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูพลังความสามัคคีของประชาชนในชาติ นำไปสู่การร่วมมือขจัดภัยกดขี่ประเทศชาติ และประชาชนจากต่างชาติตลอดทั้งกลุ่มการเมืองกลุ่มทุนทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และกลุ่มอิทธิพลต่างๆที่รวมกันขายชาติจนกว่าจะบรรลุภารกิจ 4.ต้องคืนความเป็นเจ้าของให้ประชาชนทุกคน เพื่อใช้สิทธิในการบริหารทรัพยากรของแผ่นดิน และแบ่งปันผลประโยชน์อย่างเป็นธรรม 5.คณะหลอมรวมฯ จะดำเนินการทุกวิถีทางตามหลักนิติธรรมโดยใช้อำนาจอธิปไตยเพื่อสร้างอิสรภาพความมั่นคง และยังยืนในทุกมิติให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ

“ทุกการปราศรัยในทุกมิติถ้าเราไม่อดทนที่จะต่อสู้อยู่ที่บ้านทนบ่นว่าน้ำมันแพง ทนว่าไฟฟ้าแพง บ่นของแพง ตายก็ไม่ได้โลงศพก็แพง เราไม่มีวันหลุดพ้นได้ถ้าประชาชนไม่หลอมรวม และรวมต่อสู้กันเองหมาที่ไหนก็ไม่ช่วย นอกจากที่พวกเราจะร่วมมือกันเอง”

จากนั้น คณะแกนนำหลอมรวมประชาชน อาทิ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว. และนายไทกร พลสุวรรณ พร้อมทั้งแกนนำคนอื่นๆ ได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยอภิปรายในทิศทางเดียวกัน เกี่ยวกับวิกฤตราคาพลังงานแพงกับการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล ซึ่งกิจกรรมบนเวที คาดว่าจะเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 21.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้