พี่ดูข่าวบ้างก็ดีนะ 'ดร.เสรี' อบรมดาราดัง หลังโชว์เติมน้ำมันที่มาเลย์ลิตรละ 16 บาท

ดร.เสรี5 ก.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "คุณพี่ขา มาเลเซียเขาเป็นประเทศส่งออกน้ำมันนะคะ เช่นเดียวกับบรูไนนะคะ เขาถึงมีน้ำมันราคาถูกกว่าของไทยเรา แต่ไทยเรานำเข้า 90% นะคะ

พี่ดูข้อมูลที่เขานำเสนอเป็นตารางสิคะ ประเทศอื่นๆที่อยู่รอบบ้านเราสิคะ ราคาเขาแพงกว่าเราทั้งนั้น และบางประเทศก็ขัดสน ไม่มีน้ำมันจะเติมนะคะ

เรากำลังปัญหาสาธารณสุข และปัญหาเศรษฐกิจอยู่แล้ว พี่จะเอาเรื่องราคาน้ำมันมาเป็นปัญหาทางการเมืองอีกทำไมล่ะคะ ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ดีกว่าเหรอคะ

ปัญหาราคาน้ำมัน และราคาสินค้าที่แพงขึ้นมันเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะปัญหาโควิด สงครามรัสเซียกบยูเครน และความขัดแย้งทางการค้าระหว่างรัสเซียกับประเทศสมาชิก NATO

พี่ดูข่าวบ้างก็ดีนะคะ อย่าพูดแบบไม่มีข้อมูลให้คนเขาด่าเลยนะคะ"

ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 ก.ค.ทีผ่านมา "ฤทธิ์ ลือชา" นักแสดงดาวร้ายชื่อดัง และนักการเมือง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติ ได้มีการโพสต์รูปภาพขณะเติมน้ำมันราคาถูกฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย พร้อมกับระบุข้อความว่า

"เติมเองก็ได้วะ! ถ้ามันถูกขนาดนี้! ที่มาเลเซียวันนี้ลงจากรถไปเติมน้ำมันให้เห็นกันจะจะไปเลย! เบนซิน 95 คิดเป็นเงินไทยลิตรละ 16.4 บาท! ตาไม่ฝาดแน่เติมกับมือจ่ายตังค์ด้วยตัวเอง! อยากจะขับเล่นให้ทั้งวันไม่อยากกลับไปเห็นน้ำมันเกือบจะลิตรละ 45 บาทเล้ย! ประเทศก็ติดกันแค่นี้?"

โดยโพสต์นี้ ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยมีการแชร์ออกสู่โลกโซเชียลพร้อมกับผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)