'นักเศรษฐศาสตร์' ภูมิใจ 'ศึกแดงเดือด' ในไทยสร้างเกียรติภูมิของประเทศสูงเด่นในสายตาชาวโลก

'อ.สมเกียรติ'ภูมิใจ'ศึกแดงเดือด'ในไทยสร้างเกียรติภูมิของประเทศไทยสูงเด่นในสายตาชาวโลก เชื่ออะไรดีๆจะตามมาสู่ประเทศและคนไทย แฟนบอล 3,500 ล้านคนทั่วโลกรักประเทศไทยเข้าแล้ว แบรนด์ไทยแลนด์ดังมาก

13 ก.ค.2565 - ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง ศึกแดงเดือดระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ที่ฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันอังคาร ที่สนามราชมังคลาฯ หัวหมาก ว่า

ฟีฟ่าประมาณการว่ามีคน 3500 ล้านคน ในโลกเป็นแฟนฟุตบอล
วันแดงเดือดที่ไทยวันนี้ จึงเข้าถึงคนครึ่งโลก
เกียรติภูมิของประเทศไทยสูงเด่นในสายตาชาวโลก สนามบอลที่ทันสมัย ใช้หญ้าแบบเดียวกับสนามที่ดีที่สุดของอังกฤษ การออกแบบมังคลาทันสมัยสุดๆ เป็นประเทศที่ทีมระดับโลกมา เป็นประเทศที่เงินถึง
ที่สำคัญคนไทยหน้าตาดี และดูดี มีรสนิยม
เรามีหัวใจรักฟุตบอลเหมือนคนทั้งโลกที่รักฟุตบอล เป็นพวกเดียวกัน
ประเทศในเอเซียอิจฉาเลยล่ะ. ออกคลิปกันเยอะ
ขอบคุณทุกคนที่สร้างวันดังระดับโลกให้ประเทศไทย
อะไรดีๆจะตามมาสู่ประเทศไทยและคนไทย
ฉลาดมาก มีกึ๋น
แฟนบอล. 3500 ล้านคนทั่วโลกรักประเทศไทยเข้าแล้ว
ย้ำ คนไทยดูดีมาก แบรนด์ไทยแลนด์ดังมาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

วิ่งมาราธอน'ผ่าเมือง' จากราชมังคลาฯถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3 ธันวานี้

"ก.ท่องเที่ยว-กีฬา" ผนึกกำลัง "ททท.-กทม.-ส.กรีฑาโลก" จัดวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท จัดใหญ่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 02.30-9.30 น. ปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและลานคนเมือง