'ชมรมแพทย์ชนบท' กระตุก 'ศุภชัย' ไม่สบายใจใช้กัญชาเพื่อบันเทิงยังไม่พอ จะแก้อย่างไรก่อนกฎหมายบังคับใช้

'ชมรมแพทย์ชนบท' ดีใจ'ศุภชัย ใจสมุทร'ไม่สบายใจข่าวการใช้กัญชาเพื่อความบันเทิง แต่ยังไม่พอ กว่ากฏหมายใหม่จะมีผลบังคับใช้ก็อีกเป็นเดือน จะปล่อยให้เละเทะไปเรื่อยคงไม่ใช่ จะแก้ไขกันอย่างไร กัญชาทางการแพทย์ทางเศรษฐกิจยังไม่ถึงไหนทั้งขายทั้งเสพกัญชาอย่างเสรีกันทั้งประเทศแล้ว

13 ก.ค.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความว่า

ดีใจนะที่ท่าน สส รู้สึกไม่สบายใจ แต่…
.
ส.ส. ศุภชัย ใจสมุทร แห่งพรรคภูมิใจไทย และเป็นประธานกรรมาธิการร่าง พรบ. กัญชากัญชง ออกมาแสดงความไม่สบายนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่ยังไม่พอนะ

กว่ากฏหมายใหม่จะคลอดและมีผลบังคับใช้ก็อีกเป็นเดือน ระหว่างนี้จะปล่อยให้เละเทะไปเรื่อยคงไม่ใช่ ตำรวจจะจับ สาธารณสุขจะกวดขันก็ไม่มีกฏหมายที่จะใช้เป็นเครื่องมือ

ในฐานะแกนนำของพรรคภูมิใจไทยต้องรับผิดชอบในการหาหนทางที่จะลดผลกระทบในข่วงสูญญากาศนี้ด้วย ความไม่สบายใจอย่างเดียวคงไม่พอ ฝากท่านศุภชัย หารือหัวหน้าพรรคด้วย ว่าจะแก้ไขกันอย่างไรก่อนที่จะมีกฏหมายออกมา กัญชาทางการแพทย์ทางเศรษฐกิจยังไม่ถึงไหน ทั้งขายทั้งเสพกัญชาอย่างเสรีกันทั้งประเทศแล้ว

Cr ภาพ ch7


ทั้งนี้ นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สรุปว่า นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นไปเพื่อส่งเสริมสุขภาพของประชาชน และเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจ โดยตั้งอยู่บนสุขภาพที่ดีขึ้นของประชาชน อย่างไรก็ตาม มาถึงปัจจุบันมีการนำกัญชาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นำไปใช้เพื่อการนันทนาการ ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย เรามีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชา ไม่ได้ปล่อยปละเลยเพื่อการนันทนาการอย่างกว้างขวาง กรณีที่ปรากฏภาพข่าวการใช้เพื่อความบันเทิงนั้น เป็นเรื่องที่พรรคไม่สบายใจเช่นเดียวกับสังคม และกำลังช่วยกันหาทางแก้ไข ระหว่างนี้จะผลักดันให้มีการออกประกาศกระทรวงต่างๆ เพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภชัย” ที่ปรึกษารองนายกฯ ชี้ สถาบันคุณวุฒิฯ เชื่อม 4 กระทรวง สร้างแรงงานให้มีสมรรถนะ มีรายได้

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผย หลังจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบนโยบาย

'ศุภชัย' โพสต์ แสดงปาฐกถา ในประเทศจีน ชื่นชมนโยบาย 'Green and Belt' ในการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุเรื่อง การไปร่วมประชุมหัวข้อ "การสัมมนาพรรคการเมืองและอารยธรรมนิเวศน์ โครงการความริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Political Parties and ecological civilization seminar,Belt and Road Initiative) ระหว่างวันที่ 8-14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ย้ำ 'แจ้-ปูอัด' ต้องหาสังกัดใน 30 วันส่วนปมขับ 'หมออ๋อง' กกต.ยังไม่ได้สอบ!

กกต.ย้ำ 2 สส.ก้าวไกล ต้องหาสังกัดภายใน 30 วันถ้าไม่มีพรรคไหนรับต้องพ้นสภาพ และจัดเลือกตั้งใหม่พร้อมเผยยังไม่ได้สอบ ปมขับ 'หมออ๋อง' ผิดสมคบคิดหรือไม่

'ศุภชัย' จัดหนัก 'ก้าวไกลการละคร' ยื่น กกต.สอบปมขับ สส. 2 มาตรฐาน!

จัดหนัก ! 'ศุภชัย' ชี้ก้าวไกล 2 มาตรฐาน ขับ ส.ส.จากกรณีคุกคามทางเพศ และ 'ปดิพัทธ์' จนน่าสงสัยว่าเป็นการสมประโยชน์ ยื่น กกต.สอบ หากพบเป็นการสมคบคิดหรือแสดงเจตนาลวงส่อยุบพรรค

ศุภชัย เปิดพรรคภูมิใจไทย รับฟังปัญหาผู้ใช้แรงงานนอกระบบ “กลุ่มหาบเร่-ผู้ทำการผลิตที่บ้าน-ลูกจ้างทำงานบ้าน-ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” เต

20 ต.ค. 2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับกลุ่มเครือข่ายเพื่อการพัฒนาแรงงาน

ศุภชัย ร่วมเวทีเสวนา คนทำการผลิตที่บ้าน ย้ำ พรรคภูมิใจไทย เสนอ เรื่อง Work From Home ก่อนโควิด

ห้องอเนกประสงค์ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ร่วมเวที เสวนา "ผู้หญิงตนทำการผลิตที่บ้าน" โดยมีนางสาวจิตติมา ศรีสุขนาม เจ้าหน้าที่บริหารโครงการอาวุโสประจำประเทศไทย