บุกทำเนียบ! ม็อบลอตเตอรี่ ร้องปลดบอร์ดกองสลาก-จัดสรรโควตาใหม่

18 ก.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ กลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดยนายจีรศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย เดินทางมาพร้อมกับมวลชนหลายร้อยคน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงขอให้จัดสรรโควตากับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง โดยมีการมาปักหลักบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยมถนนพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายจีรศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากในช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมาผู้ค้ารายย่อยทั้งหมดได้ยื่นแสดงความจำนงค์ขอโควตาลอตเตอรี่ในราคา 70.40 บาท จากกองสลากและรอการยืนยันตัวตน แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับจากกองสลากเลย ทำให้ผู้ค้าต้องไปซื้อลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วะที่มีต้นทุนสูงขึ้น 92 บาท ทำให้ต้องขายเกินราคา 80 บาท ตนจึงถือวิสาสะพาผู้ค้ารายย่อยจากทั่วประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเลยมายืนยันตัวตนที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหวังว่าจะได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและระบบการจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ รวมถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของบอร์ดกองสลากที่เหมือนไม้ปักเลน ไร้ศักยภาพ กลับไปกลับมา หากไม่มีใครออกมาเจรจาแสดงความชัดเจนในการรับข้อเรียกร้องของทางกลุ่มว่าจะได้รับโควตาลอตเตอรี่เมื่อไหร่อย่างชัดเจนก็จะปักหลักชุมนุมอยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ต่อไปไม่มีกำหนดกลับ

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้งตรึงกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเนื่องจากผู้ชุมนุมได้มีการชุมนุมบริเวณแยกพาณิชยการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว