'อดุลย์' ปลุกปชช.ลงมติซักฟอก 11 รมต.ทางออนไลน์คู่ขนานสภา จี้ 'ประวิตร' เลิกหนุน 'ประยุทธ์'

ประธานญาติวีรชนฯเชิญชวนปชช.ลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจ 11 รมต.ทางออนไลน์คู่ขนานสภา ผ่านทีวี4 ช่อง แสดงพลังประชาธิปไตยทางตรง ขึ้นบัญชีหนังหมาส.ส.กิน'กล้วย จี้ 'ประวิตร' เลิกหนุน 'ประยุทธ์' คุยทุกพรรคร่วมแก้วิกฤตประเทศ

22 ก.ค.2565 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า การอภิปรายไม่วางใจครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ จะเป็นบททดสอบว่าสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนให้โอกาสแล้วจะทำหน้าที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ และภาคประชาชนจะมีส่วนร่วมในการพิจารณาให้คะแนนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้อย่างไร ในโอกาสนี้ “เครือข่ายเสียงประชาชน” ซึ่งเป็นการริเริ่มของกลุ่มนักวิชาการจาก 4 มหาวิทยาลัยได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยรังสิต และเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงาน 30 ปีพฤษภาประชาธรรม ร่วมกับสื่อโทรทัศน์ดิจิทัล 4 ช่อง ได้แก่ เนชั่น ไทยรัฐทีวี ข่าวเวิร์คพอยท์ และพีพีทีวี ได้ร่วมกันทำโครงการ ‘เสียงประชาชนลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล’ เปิดให้ประชาชนได้ลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทางออนไลน์คู่ขนานกับการลงมติของ สภาผู้แทนราษฎร โดยสื่อโทรทัศน์ดิจิทัลที่ร่วมโครงการจะนำ”คิวอาร์โค้ด” ขึ้นหน้าจอให้ประชาชนแสกนลงมติโหวตทางโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้เวลา 18.00 น. จนถึงวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมเวลา 11.00 น.

"สิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นในรัฐบาลชุดนี้ คือการทำทุกวิธีการตั้งแต่การเขียนรัฐธรรมนูญและการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ สร้างอำนาจการต่อรองทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้องและตนเอง โดยไม่คำนึงถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนออกมาแสดงพลังช่วยเหลือตัวตนเองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่ต้องฝากความหวังไว้กับพรรคการเมือง และนักการเมือง ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของประชาชน แต่พรรคการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กลับไม่ทำหน้าที่เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยและประเทศชาติอย่างแท้จริง ล้วนแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ของพรรคและตนเองอย่างชัดเจน ดังนั้นถึงเวลที่ประชาชนต้องออกมาแสดงพลังประชาธิปไตยทางตรง โดยการโหวตลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 11 คน เพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนคือเจ้าของอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริง และให้จับตา ส.ส.คนใดลงมติปราศจากเหตุผล แต่ทำตามใบสั่งหรือได้รับ"กล้วย"ให้ขึ้นบัญชีหนังหมาไว้ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งต้องสั่งสอนอย่าให้ได้กลับมาเป็นส.ส.อีก"นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า ในขณะที่บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์วิกฤตรอบ ทางรอดจากวิกฤติมีทางเดียวต้องเปลี่ยนผู้นำประเทศดังเช่นประเทศต่างๆที่ประชาชนออกมาเรียกร้องจนเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้นำไปแล้ว หากยังปล่อยไปเช่นนี้ประเทศอาจเป็น”รัฐล้มเหลว”แบบศรีลังกาได้ ภายใต้เงื่อนไขของการเมืองในปัจจุบัน มีเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชารัฐ เท่านั้น ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้นำได้ และเมื่อบอกว่าตนเองไม่เกี่ยวกับการรัฐประหาร ชี้ชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทำคนเดียว จนทำให้ประเทศหายนะถึงทุกวันนี้ ก็ถึงเวลาแล้วที่พล.อ.ประวิตร จะได้เลือกระหว่าง โมฆะบุรุษ หรือ รัฐบุรุษ จึงขอให้เลิกสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้มีบารมีที่สามารถพูดคุยกับทุกพรรค ในการให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาวิกฤตทุกด้านของประเทศได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน