'มนัญญา' มาแล้ว! ลั่นไม่รู้จัก 'นายทอม'

'มนัญญา' บอกพูดง่ายรู้จักคนโน้นคนนี้ แต่ต้องถามเจ้าตัวรู้จักจริงไหมยัน เชื่อ 'ทอม' ไม่รู้จักตนเองแน่ ลั่นต้องดำเนินตามกฎหมาย

27 ก.ค.2565 - น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการจับกุม นายจุลภาส หรือทอม เครือโสภณ ผู้บริหารคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งที่นำเข้ากัญชาจากต่างประเทศ 9.5 กิโลกรัม โดยอ้างว่ารู้จักกับคนในพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า วันนี้จะเห็นชัดเจนว่าใครที่ทำผิด กฎหมายก็ต้องดำเนินไปตามกฎหมาย เมื่อกรมวิชาการเกษตร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมศุลกากร ออกมาบอกแล้วว่ามันผิด ซึ่งใครเป็นผู้ปฏิบัติผู้ที่ควบคุมกฎหมายก็ต้องไปดูว่าการที่ควบคุมกฎหมาย เมื่อมีผู้กระทำความผิดแล้วต้องทำอย่างไรต่อไป ส่วนตัวตามเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะสิ่งที่เขาพูดมาไม่ว่าจะแอบอ้างว่ารู้จากใครก็ตาม มันไม่ใช่ มันคนละเรื่อง

เมื่อถามว่าตกลงนายทอม รู้จักคนในพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ น.ส.มนัญญา กล่าวว่า รู้จักคนในพรรคหรือไม่ ไม่รู้ แต่ที่รู้ไม่รู้จักตนเองแน่ แต่เรื่องนี้ถ้าจะตอบว่าไม่รู้จักก็ไม่ได้ เพราะนายทอมเคยไปขอความรู้จากกรมวิชาการเกษตร ซึ่งทางกรมวิชาการเกษตรก็บอกตามขั้นตอนว่าอะไรที่ทำได้ทำไม่ได้

"การมาแอบอ้างว่ารู้จักใครก็แล้วแต่ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย คำว่ารู้จัก ถ้าพี่เดินไปแล้วคนบอกว่ารู้จักพี่แบบนี้มันก็เป็นเรื่องปกติ คนรู้จักพี่อยู่แล้ว แต่ถามว่าพี่จะรู้จักใครหรือเปล่านั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง" น.ส.มนัญญากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567