ยังวางใจไม่ได้ตราบใดที่ 'เพโลซี' ยังอยู่ไต้หวัน จับตาจีนจะเอาแต่ประท้วงหรือจะลงมือ

'ดร.ปฐมพงษ์' เผยเหตุจีนไม่เด็ดขาดเหมือนที่คุยหลัง 'เพโลซี'เยือนไต้หวัน สงสัยผู้นำจีนจะอ่านตำราเล่าจื้อ ขงจื้อ ฯลฯ มากเกินไปจึงใจอ่อน แต่ยังวางใจไม่ได้ตราบใดที่เพโลซียังอยู่ไต้หวัน จับตาจีนจะเอาแต่ประท้วงหรือจะลงมือ

3ส.ค.2565- ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก ภายหลัง แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เดินทางถึงกรุงไทเปของไต้หวัน ว่า

แนนซี เพโลซีมาเกาะไต้หวันจนได้:

อเมริกาหวังจะสร้างสถานการณ์ที่เหมือนกับเหตุการณ์ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์คือยั่วยุให้ฝ่ายตรงข้ามลงมือเพื่อเป็นชนวนในการก่อสงครามใหญ่ หวังกลบเกลื่อนปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศ แต่จีนไม่หลงกล ที่จริง จีนเตรียมความพร้อมทางทหารมามาก แต่สุดท้าย ไม่ทำอะไร

จีนเสียหน้าที่ข่มขู่อเมริกามานาน เอาจริงๆ แล้วไม่ได้เด็ดขาดเหมือนที่คุย สงสัยผู้นำจีนจะอ่านตำราเล่าจื้อ ขงจื้อ เม่งจื้อ ม่อจื้อ จวงจื้อ ซุนจื้อ ฯลฯ มากเกินไปจึงใจอ่อน ไม่ฆ่าหญิงชราที่มาหาเรื่องถึงหน้าบ้าน

สูงสุดได้แค่ส่ง Su-35 ขึ้นไปลาดตระเวณ และระบบป้องกันภัยทางอากาศล็อคเป้าเครื่องบินโดยสารของนางแนนซี แต่ไม่ได้ทำอะไร อาจจะสงสารชาวจีนด้วยกันซึ่งอาจต้องตายมากตามมาหากเกิดสงคราม ชาวจีนสองฟากฝั่งปลอดภัยเหมือนเดิม ไม่มีการตายเกิดขึ้น

ยังไงก็ตาม ยังวางใจไม่ได้ครับตราบใดที่นางแนนซี เพโลซียังอยู่ไต้หวัน ต้องตามดูว่าจีนจะเอาแต่ประท้วงๆ หรือจะลงมือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

พาณิชย์เผยหนังผีไทยสุดฮอตในไต้หวันปี 66 นำฉาย 10 เรื่องทำรายได้กว่า 28 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลสำรวจตลาดภาพยนตร์ไทยในไต้หวัน ปี 66 มีเข้าไปฉายรวม 10 เรื่อง ทำรายได้ 28.46 ล้านบาท บ้านเช่าบูชายัญ แชมป์รายได้มากสุด ตามด้วยสุขสันต์วันกลับบ้าน และ Mae Nak Reborn ชี้หนังผีไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหตุหลอนจริง ส่วนหนังรัก หนัง Y ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แนะร่วมมือผู้ผลิตไต้หวันทำหนังภาษาจีนนำหนังเข้าร่วมงานแฟร์ มั่นใจเปิดตัวได้เพิ่มขึ้น

ปลัดแรงงาน “ไพโรจน์”ห่วงแรงงานไทยถูกหลอกทำงานไต้หวัน สั่ง กรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งเปิดรับสมัครและจัดส่งคนหางานไปทำงานที่ไต้หวัน โดยการอ้างชื่อของบริษัทและภาพถ่ายมาโพสต์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย