เด็กมธ. นัดม็อบ 10 สิงหา 'ลานพญานาค'

6 ส.ค.2565 - ที่ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พรรคโดมปฏิวัติ, แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์การชุมนุม 10 สิงหา ประขาธิปไตยต้องไปต่อ ระบุว่า "พวกเราตัวแทนจากสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนจากแนวร่วมธรมศาสตร์และการชุมนุม ที่พวกเรามาอยู่ที่นี่ในวันนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อประกาศข้อความไปยังประชาชนทุกคน และโดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 17 นาฬิกา พวกเราขอนัดหมายทุกคนมารวมตัวกันเพื่อเป็นสักขีพยานแต่ก้าวต่อไปของประชาธิปไตย ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

จุดประสงค์ของเราคือการระลึกถึงเจตนารมณ์ของมหาวิทยาสัยธรรมศาสตร์ที่ดำรงอยู่เคียงคู่กับจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยตลอดมา และย้ำเตือนต่อประชาคมธรรมศาสตร์และประชาชนว่าธรรมศาสตร์จะยืนหยัด เป็นหลักชัยเคียงข้างไปกับประชาชน และร่วมต่อสู้เพื่อดำรงไว้ซึ่งหลักการแห่งเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ โดยจะไม่มีการโอนอ่อนและยอมจำนนแก่ความอยุติธรรม และอุปสรรคใด ๆ ที่มาขวางกั้น

ในวันนั้นเราจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาและองค์รภาคประชาสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติวิธี อยู่ภายใด้ขอบเขตของกฎหมาย และจะเป็นการสร้างความตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วม

ถึงแม้ว่าการแสดงออกในครั้งนี้จะถูกขัดขวางในทุก กระบวนการจากทางมหาวิทยาลัยที่มักจะสมาทานตนเอง ว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ แต่เราก็ยืนหยัดที่จะต่อต้านการกระทำอันขลาดเขลาและหวาดกลัวต่ออำนาจอยุติธรรมของผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัย โดยยืนยันที่จะดำเนินการจัดงานนี้อย่างภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของประชาชนผู้ที่ไม่ยอมศิโรราบ ให้แก่การกดขี่ใด ๆ และเราขอยืนยันรำการจัดกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทางผู้จัดได้คำนึงถึงเงื่อนไข ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และได้พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นไปโดยชอบด้วยข้อกำหนด กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เราขอให้คำมั่นอย่างชื่อตรงว่าการกระทำทั้งปวงเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนมากหน้าหลายตาจะมาเดินมาบนถนนสายเดียวกันเพื่อเป็นสักขีพยานและบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ร่วมกัน ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ณ เวลา 17 นาฬิกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​