เฉลย! ทำไมแห่นัดกันเคลื่อนไหวไล่ 'ลุงตู่'

‘อดีตบิ๊ก ศรภ.’ ชำแหละทำไมแห่นัดกันมาเคลื่อนไหวขับไล่ ‘ลุงตู่’ ใช้โอกาสทองปม ‘8 ปี’ หยุดนายกฯ หวังกระทบชิ่งถึงศาลรัฐธรรมนูญ

22 ส.ค. 2565 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเคลื่อนไหวขับไล่ลุงตู่ที่แห่นัดกันมาตอนนี้ มีเหตุผลที่น่าเชื่อถืออยู่หลายประการ คือ

ถ้าลุงตู่ผ่านเรื่อง ”8 ปี” ไปได้ ลุงตู่จะต้องไปโลดแน่ ดังนั้น พวกเขาจึงจำเป็นต้องหยุดลุงไว้ให้ได้ ก่อนที่จะได้เป็นประธานการประชุม APEC เพราะตอนนั้นเศรษฐกิจไทยก็ต้องอยู่ในขั้นขาขึ้นแน่นอน และจะทำให้ประเทศไทยมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นหลายสิบอย่าง อย่างน้อยก็อยู่ในลำดับ 1-10 ของทุกประเทศทั่วโลก

“เรื่อง 8 ปี“ จึงเป็นโอกาสทองที่จะหยุดลุงตู่ไว้ ดังนั้น การระดมกันเคลื่อนไหวจึงเกิดขึ้นในตอนนี้

การกดดันลุงตู่ จึงไม่ได้มุ่งให้เกิดผลต่อลุงตู่โดยตรง ซึ่งดูเหมือนลุงตู่แกเฉยๆ เสียแล้ว ดังนั้นผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบ จึงน่าจะต้องการกดดันให้ม็อบส่งผลกระทบต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว