ปมเจ๊นุชทำกระทู้สดเดือด! ข้องใจเส้นใหญ่จากไหน

'เพื่อไทย' ถามเดือดปมเจ๊นุชใช้เส้นบิ๊ก ส.ว.หรือบิ๊กทหารหรือตำรวจทั้งที่อายุเกินเกณฑ์ ซ้ำมีชื่อทำงานรับเงินเดือน กอ.รมน.ภาค 4 แต่นอนตีพุงอยู่ราชบุรี บิ๊กช้างท่องคาถาตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงแล้ว

25 ส.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธาน นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา กรณีปัญหาการรับบรรจุข้าราชการตำรวจของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิริ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 อายุ 39 ปี อ้างตัวเป็นภริยา ส.ว. ทำร้ายร่างกายอดีตทหารยศสิบโทที่เป็นทหารรับใช้

นายเผดิมชัยกล่าวว่า ขอถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงการรับบุคคล ภายนอกไปรับราชการได้อย่างไร เพราะรับบุคคลที่อายุเกิน 35 ปีเข้ารับราชการ อย่าตอบว่าเป็นวุฒิขาดแคลน ตำรวจหญิงคนดังกล่าวจบแค่ ปวส.ด้านบัญชี ได้อภิสิทธิ์อะไรไปรับราชการตำรวจ เริ่มต้นจากการเปิดร้านขายกาแฟ มาเป็นเซลขายรถ จนมาเจอผู้มีอำนาจ อาจรักใคร่เสน่หา จึงหาช่องทางให้คนอายุ 39 ปี รับราชการใน สตช. ปี2560 เอาชื่อไปช่วยงาน กอ.รมน.ภาค4 อยากทราบว่าจบบัญชี มีความรู้ความสามารถอะไร จึงได้บรรจุที่ กอ.รมน. ภาค4 ให้ได้สิทธิพิเศษด้านเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน อายุราชการ แต่ตัวอยู่ จ.ราชบุรี ใครออกคำสั่งดึงตัวไปช่วยงาน มีการใช้ช่องทางพิเศษ มีเส้นสายฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะ ส.ว.หรือมีตำรวจ ยศ พล.ต.อ. ทหารยศ พล.อ.มาเกี่ยวข้องหรือไม่ เหตุใดไม่ให้ส.ต.ท.หญิงออกจากราชการไว้ก่อน แสดงว่าเส้นใหญ่จริง ถ้าไม่ใหญ่จริงคงไม่กล้าถาม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ที่ลงไปเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนว่า “รู้หรือเปล่า ฉันเป็นใคร” ถ้าไม่ใหญ่จริง ไม่กล้าพูดเช่นนี้

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงแทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรีว่า ขอแสดงความเห็นใจอดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้าย ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สตช.สอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวถูก สตช.บรรจุเป็นตำรวจชั้นประทวน ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดีลักษณะที่ 4 การบรรจุปี 2556 และกฎ ก.ตร.ว่าด้วยคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามการเป็นข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2547 หากหน่วยงานใดจำเป็นต้องรับสมัครคนอายุเกิน 35ปี ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นรายๆ ไป กรณีนี้ พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้ ผบ.ตร. และผบ.ตร.มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า การบรรจุเป็นไปตามระเบียบ ก.ตร.หรือไม่ ขณะนี้ต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

“ส่วนคดีอาญาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกาย ฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลาง จ.ราชบุรี สตช.จะไม่ปกป้องช่วยเหลือ จะเอาผิดผู้ทำผิดทั้งอาญาและวินัย การให้ตำรวจไปช่วยราชการหน่วยอื่น ระเบียบสตช.กำหนดต้องคำนึงความเหมาะสม เกิดประโยชนกับหน่วยไปช่วยราชการ ส.ต.ท.หญิงไปช่วยสำนักข่าวที่กอ.รมน.ภาค4 เพราะเป็นนายตำรวจด้านสำนักงานข่าว แต่เมื่อปรากฏว่า ไม่ได้ไปปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ กอ.รมน.จึงส่งตัวกลับต้นสังกัดให้ลงโทษทางวินัย และต้องถูกเรียกคืนสิทธิต่างๆ ที่ได้ไประหว่างช่วยราชการ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า