'ทิพานัน' ซัดกลับ 'เพื่อไทย' ล้อเลียนบิ๊กป้อม สะท้อนนิสัยส่วนลึกก้าวร้าวไร้วุฒิภาวะ

“ทิพานัน” ชี้ภาคเอกชนเชื่อมั่นนโยบายของ “พล.อ.ประยุทธ์” ที่วางไว้ แม้ “พล.อ.ประวิตร” รักษาการแทน ยังขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่สะดุด แจงไม่ใช่เรื่องสืบทอดอำนาจ แต่เป็นกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน วอนฝ่ายนิติบัญญัติสื่อสารสร้างสรรค์

25 ส.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจเหมือนประเทศไทยอยู่ในสภาวะหนีเสือปะจระเข้ โดยกล่าวหาว่าพล.อ.ประวิตร มีคุณสมบัติไม่พร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกว่า การเข้ามารักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประวิตรนั้น ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ภายใต้คำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 237/2563 ที่มอบหมายรองนายกรัฐมนตรีตามลำดับ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของการสืบทอดอำนาจอย่างที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยเข้าใจแต่อย่างใด

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้หากพิจารณาความเห็นจากภาคเอกชนตามสื่อต่างๆ ก็ไม่ได้สะท้อนถึงความหวั่นไหวหรือวิตกกังวลต่อการเข้ามาทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด ตรงกันข้าม กลับมีความเชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆและการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด ที่สำคัญในห้วงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินนโยบายและมาตรการต่างๆ ภายใต้วิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซีย จนทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจอยู่ในภาวะฟื้นตัว เช่น การท่องเที่ยวที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สถานการณ์เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยตกอยู่ในสายตาของต่างชาติ จับจ้องในฐานะที่เราจะเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกด้วยแล้ว การแสดงความเห็นของฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะฝ่ายนิติบัญญัติที่ถือเป็นหนึ่งใน 3 อำนาจอธิปไตยจึงต้องระมัดระวัง ในการแสดงความคิดเห็น และการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ไม่ควรเป็นตัวอย่างของการแสดงออกด้วยคำพูดหรือพฤติกรรมที่ก้าวร้าวหรือการล้อเลียนบุคคลอื่น เพียงเพื่อสะท้อนถึงนิสัยส่วนลึกที่ไม่ควรแสดงออกมาอย่างไร้วุฒิภาวะแบบนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ