'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ขอบคุณ 'พี่ศรี' ช่วยโปรโมตงานกุศล คิดบวกทุกคนมีสิทธิจับผิด

29 ส.ค.2565 - ที่กรมอู่ทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการบรรจุและวางกระสอบทรายโดยการสนับสนุนกำลังของทหาร พร้อมตอบคำถามกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งคำถามและโพสต์ภาพที่นายชัชชาติ กำลังเดินแบบ ว่า ต้องขอบคุณนายศรีสุวรรณ เพราะถ้าไม่โพสต์คนคงไม่รู้ว่าเป็นการเดินแบบเพื่อคนพิการ โดยวันนั้นตนไปเดินกับผู้พิการทางสายตา ซึ่งคนไม่ทราบ และความจริงแล้วเป็นการเพิ่มความเท่าเทียมกัน เมืองจะน่าอยู่ได้ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน หรือผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งหน้าที่กทม.ต้องดูแลตรงนี้เพราะว่ากลุ่มเปราะบางคงไม่มีใครดูแลเท่า กทม.ได้ เพราะเป็นหน้าที่เราโดยตรง และวันนั้นที่ไปเดินไปร่วมงานนี้ เราให้ความสำคัญ

“ผมเชื่อว่า ถ้าท่านรู้ว่าผมเดินกับคนพิการทางสายตา ท่านคงไม่โพสต์ ท่านคงไม่ทราบ เพราะรูปที่เห็นก็ปิดหน้า และคนพิการเดินบนแคทวอล์กไม่ได้ เดี๋ยวเขาตก เราก็ช่วยให้เขาจับ จริงๆ ผมคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ทำให้เราเข้าใจจิตใจความรู้สึก เหมือนรู้สึกร่วมกับคนที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกายหลายๆ เรื่อง และทำให้สังคมอยู่ด้วยกันมีความสุขมากขึ้น ซึ่งดีเลย เพราะบางคนไม่รู้ว่ามีงานอย่างนี้ พอท่านศรีสุวรรณโพสต์คนก็เลยรู้ว่ามีงานนี้ จริงๆ จัดมา 7 ปีแล้ว คราวหน้าคงมีคนมาร่วมมากขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า นายศรีสุวรรณถามว่าได้ค่าตัวด้วยหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า “ไม่มีครับ เรารู้หน้าที่ตัวเอง ท่านเตือนได้ แต่เราไม่ทำเป็นงาน เราทำเป็นการกุศล” ถามต่อว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องจำผิดหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ผมว่าดี ทุกคนมีสิทธิ และอย่างที่บอกถ้าเราปรับปรุงตัวได้ เราก็ปรับปรุงตัว พยายามมองบวก อย่าไปพยายามมองลบ ถ้าไม่เป็นความจริงเราก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นความจริงเราก็พร้อมปรับปรุงตัวก็เท่านี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป