เอาแล้ว! ภูมิใจไทยประกาศเปิดศึก 'เพจชมรมแพทย์ชนบท'

เปิดศึก!! 'ภท.'ประกาศกร้าว เดินหน้าชน 'เพจชมรมแพทย์ชนบท' ปูดไม่พอใจเพราะ สธ.ไม่รับรองสถานะ คอยใส่ร้ายป้ายสีผ่านโซเชียล ปูดแผลผู้นำองค์กรพรึ่บทั้งเรื่อง 'โควิด-ATK'

31 ส.ค.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมแพทย์ชนบทพยายามใส่ร้ายป้ายสี และบิดเบือนข้อมูล ว่าในวันนี้เพจดังกล่าวก็มีการกล่าวหาเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งเกิดจากคนเพียงคนเดียว เตือนอำนาจไม่เป็นธรรมไม่ยั่งยืนนั้น และก่อนหน้านี้ก็ยังกล่าวหา นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งความจริงพรรคไม่เคยมีนโยบายเรื่องนี้

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าที่ผ่านมาเคยมีกรณีชมรมแพทย์ชนบทไม่ได้รับการรับรองจาก สธ. แต่มักอ้างเป็นตัวแทนของแพทย์ โดยที่แพทย์ของ สธ.เองก็ไม่ยอมรับ เพราะเป็นชมรมที่มีมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ มีผู้นำของชมรมที่มักอวดอ้างเป็นผู้แทนของชมรมโดยการแสวงหาผลประโยชน์ เช่น มีพฤติการณ์ทุจริตในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มีการอ้างว่านำกลุ่มแพทย์ชนบทเข้ามาช่วยเหลือตรวจเชื้อโควิดให้กับประชาชนใน กทม. ทั้งที่ในต่างจังหวัดก็มีปัญหาอยู่ แต่กลับมาช่วย กทม. ซึ่งทำให้สังคมมองว่ามีจิตกุศล แต่ความจริงส่งใบเสร็จมาเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจาก รพ.สปสช. เป็นราคาต่อหัวรวมเป็นเงินจำนวนมาก และยังพบว่าโรงพยาบาลที่เป็นแกนนำของแพทย์ชนบทก็ได้รับผลประโยชน์ นอกจากนี้ ที่ผ่านมาก็ถูกคณะกรรมการ สธ.เรียกมาสอบสวนประเด็นเรื่องการเรียกร้องให้ สธ.ซื้อชุด ATK ของกลุ่มบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน

“เรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้แสดงจุดยืนต่อต้านมาโดยตลอด ทำให้มีความพยายามบิดเบือนกล่าวหาพรรค เช่น กล่าวหานโยบายกัญชาเสรีที่ระบุว่าเป็นการมอมเมาพี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดภาคใต้ผิดหลักศาสนา วันนี้ชมรมแพทย์ชนบทกำลังใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ผิด โดยทางพรรคภูมิใจไทยเตรียมจะดำเนินคดีกับชมรมดังกล่าวในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ทุกคดี นับจากนี้ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย