'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กป้อม' คุ้มครอง ส.ต.ท.หญิงโหดหวั่นถูกเก็บ!

'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กป้อม' รีบสั่งกระทรวงยุติธรรมคุ้มครอง ส.ต.ท.หญิงโหด อ้างเป็นห่วงอาจเกิดเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผิดปกติ!

08 ก.ย.2565 - ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้ความคุ้มครองความปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหาในเรือนจำราชบุรี สืบเนื่องจากที่ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ผู้ต้องหาคดีกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 มาตรา 304 และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 กรณีตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรายหนึ่ง ซึ่งมาทำหน้าที่ทำงานที่บ้านอย่างทารุณ ซึ่งพนักงานสอบสวน ผู้ร้องและผู้เสียหายได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุอันตรายหรือความเสียหาย ซึ่งศาลจังหวัดราชบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวและถูกส่งตัวเข้าเรือนจำราชบุรีนั้น

“คดีนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง และเป็นกรณีที่อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหรือสมาชิกวุฒิสภาใช้อภิสิทธิ์บรรจุแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษา นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผมในฐานะอดีต ส.ส.ขอให้ พล.อ.ประวิตรโปรดพิจารณาสั่งการนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการให้ความคุ้มครองปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หรือเสียชีวิตจากการถูกประทุษร้ายในเรือนจำราชบุรีโดยเร็วที่สุด”นายวัชระกล่าว

เมื่อถามว่าที่มายื่นร้องครั้งนี้มีข้อมูลผิดปกติอะไรหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รับข้อมูล หรือข่าวความผิดปกติที่จะเกิดขึ้นกับ ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว เพียงแต่มีความห่วงกังวล เพราะตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ในคดีสำคัญมักจะมีเหตุ ให้เกิดการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในเรือนจำบ่อยหลายครั้ง ส่วนที่ตนเองมักจะกล่าวถึง ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวเป็นกิ๊กกับ ส.ว.นั้น ส่วนตัวไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เนื่องจากไม่ได้ระบุว่า เป็น ส.ว. คนดังกล่าวเป็นใคร เป็นเพียงแค่ผู้ชี้ช่องส่วนผู้ชี้ชัดคือคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด