เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตแห่แชร์ จดหมายเปิดผนึกตะเพิด 'ผู้ว่าฯชัชชาติ'

11 ก.ย.2565 - เพจเฟซบุ๊ก The METTAD โพสต์ข้อความระบุว่า “ท่านชัชช่า ยังไม่อธิบายผลงานที่เกิดขึ้นเลย” พร้อมทั้งแชร์ ภาพและจดหมายเปิดผนึกถึงชัชชาติ ของ Sompob Pordi โดยมีรายละเอียดดังนี้

จดหมายเปิดผนึกถึงชัชชาติ

นับตั้งแต่คุณเข้ารับตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน จนถึงวันนี้ก็ประมาณ 100 วัน คนกรุงเทพฯทั้งที่ลงและไม่ลงคะแนนเลือกคุณต่างได้เห็นการทำงานและผลจากทำการงานของคุณและทีมงานของคุณอย่างชัดเจนแล้ว เราแน่ใจว่าคุณและทีมงานของคุณจะทำประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับกรุงเทพฯและคนกรุงเทพฯได้ ด้วยการลาออกไปซะ ลาออกไปให้ไวๆ ก่อนที่ทุกอย่างจะแย่ลงไปกว่านี้

100 วันที่ผ่านมา คุณและทีมงานของคุณล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการบริหารจัดการเพื่อเตรียมตัวป้องกันนํ้าท่วมกรุงเทพฯ ทั้งที่ทุกคนรู้ดีว่าสำคัญและเร่งด่วนมากแค่ไหน

ข้อมูลและข้อเท็จจริงจากสำนักระบายนํ้าของกรุงเทพมหานคร ณ วันที่ 8 กันยายน ระบุว่า ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม
การทำความสะอาด ลอกท่อระบายนํ้า ฝาบ่อพัก ตะแกรงรับนํ้า คันหิน เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 77 เป็น 82 ของแผนงาน

การเปิดทางนํ้าไหล ลดลงจากร้อยละ 90 เป็น 85 ของแผนงาน

การขุดลอกคูคลอง ลดจากร้อยละ 86 เป็น 39 ของแผนงาน

ทั้งที่ในปีก่อนหน้านี้ การเตรียมการสำคัญทั้ง 3 เรื่องสามารถทำได้อย่างตํ่าเป็นร้อยละ 9 ของแผนงาน (ข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมาแปะเอาไว้ในนี้ด้วยแล้ว)

ไม่ว่าความบกพร่องนี้จะเป็นเพราะอะไรก็ตาม ผลที่เกิดขึ้นคือ เมื่อมีฝนตกนับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน จะเกิดนํ้าท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯทุกครั้งซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับคนกรุงเทพฯอย่างแสนสาหัสไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง และความเสียหายแก่ทรัพย์สิน บ้านเรือน

ก่อนการเลือกตั้ง คุณเองได้หาเสียงเอาไว้ว่า คุณได้ศึกษาปัญหาของกรุงเทพฯมากว่า 2 ปี มีความพร้อมที่จะทำงานให้กับคนกรุงเทพฯ และที่สำคัญ คุณเองได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯทุกคน รู้อยู่แล้วว่า กรุงเทพฯมีปัญหาอะไร ผู้ว่าฯมีอำนาจตามกฏหมายอย่างไร มีข้อจำกัดอะไรบ้าง หากไม่มีความพร้อมก็อย่าอาสามาเป็นผู้ว่าฯ และ 100 วันที่ผ่านมาก็ยืนยันแล้วว่าคุณและทีมงานของคุณไม่มีความพร้อมใดๆ

นอกจากนี้ คุณและทีมงานของคุณยังไม่สามารถคิดและแยกแยะได้ว่าอะไรมีความเร่งด่วนและสำคัญมากกว่ากันระหว่าง การบริหารจัดการเพื่อป้องกันนํ้าท่วม และ การฉายหนังกลางแปลง ที่ไม่เกิดประโยชน์ใดๆกับคนกรุงเทพฯส่วนใหญ่ หรือ การเตรียมการแข่งเรือประเพณีที่คุณเข้าประชุมในวันที่คนกรุงเทพฯจำนวนมากยังต้องเดือดร้อนกับสถานการณ์นํ้าท่วม

การทำหน้าที่ที่สำคัญต่อความเป็นอยู่ ต่อประโยชน์ของผู้คนจำนวนมาก จำเป็นต้องได้ผู้ที่มีความรับผิดชอบ มีความรู้ มีความสามารถ มีสติปัญญา มีความตั้งใจจริง ความทุ่มเท ซึ่งแม้จะไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าคุณไม่มีในสิ่งเหล่านี้แม้แต่อย่างเดียว แต่การทำงานของคุณและทีมงานในระยะเวลา 100 วันที่ผ่านมานั้นและผลลัพธ์แค่เรื่องการป้องกันนํ้าท่วมเรื่องเดียวก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าคุณไม่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวให้ได้ผลดีอย่างที่คุณสัญญาเอาไว้

คุณเองก็เคยทำงานภาคเอกชน ดังนั้นคุณต้องรู้ว่า หากทดลองงานไม่ผ่าน ก็จะถูกเลิกจ้าง ซึ่งคุณและทีมงานของคุณไม่ผ่านการทดลองงานในช่วง 100 วัน

ดังนั้น หากคุณยังพอมีความละอายต่อสิ่งที่คุณได้พูดและได้สัญญาเอาไว้ หากคุณรักชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลที่เคยทำคุณงามความดีไว้ให้กับสังคมไทย คุณควรรีบลาออกไปพร้อมกับทีมงานของคุณเพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะทำให้กับกรุงเทพฯและคนกรุงเทพฯได้

ด้วยความหวังดี

ผมเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ เผยอากาศกลับมาร้อนอีกครั้ง ก่อนจะมีฝนเพิ่มขึ้น 27-31 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22-31 มี.ค. 67 init. 2024032112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี