เฮ! 37 จะนะรักษ์ถิ่น คดียุติ หลัง ผบ.ตร.เห็นด้วยกับอัยการเเขวง 3 สั่งไม่ฟ้องคดีชุมนุมหน้าทำเนียบฯ

(แฟ้มภาพ)

37 จะนะรักษ์ถิ่น เฮ คดียุติ หลัง ผบ.ตร.เห็นด้วยกับอัยการเเขวง3 สั่งไม่ฟ้องคดีชุมนุมหน้าทำเนียบฯ

14 ก.ย. 2565 - ที่สำนักงานอัยการคดีศาลเเขวง3 (ดุสิต) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพนักงานอัยการได้รับหนังสือทำความเห็นตอบกลับจาก ผบ.ตร.ในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต มีความเห็นสั่งฟ้องเเละส่งตัว 37 เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ต่อพนักงานอัยการศาลเเขวง 3(ดุสิต)ในความผิดตาม พรบ.จราจร พรบ.ความสะอาด และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

จากเหตุการชุมนุมที่หน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อค่ำวันที่ 6 ธันวาคม 2564 เป็นเหตุให้มีการเข้าสลายการชุมนุมและจับกุมตัวชาวบ้านทั้งหมดดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว จากการมาเรียกร้องให้ยุติการเดินหน้านิคมอุตสาหกรรมจะนะ และให้มีการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA ก่อน

โดยก่อนหน้านี้พนักงานอัยการคดีศาลเเขวงพิจารณาเเล้วมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นทั้ง 37 คน โดยให้เหตุว่าสถานที่ชุมนุมไม่เเออัด การขุมนุมไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายเดือดร้อนในบ้านเมืองเป็นการเรียกร้องผลประโยชน์ในชุมชน

ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีจะต้องทำความเห็นส่งไปยัง ผบ.ตร.ว่าเห็นเเย้งหรือไม่ หากมีความเห็นเเย้งจะต้องส่งให้อัยการสูงสุดขี้ขาด เเต่หากไม่เเย้งคดีเป็นอันยุติ

โดยทาง ผบ.ตร.มีหนังสือทำความเห็นตอบกลับมาถึงพนักงานอัยการในวันนี้ว่าไม่เห็นเเย้งกับคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ทางพนักงานอัยการจะเเจ้งหนังสือคำสั่งดังกล่าวไปยังผู้ต้องหาทั้ง 37 คน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์