แซะ 'ชัชชาติ' วันนั้น ลอกท่อ-สร้างแก้มลิง วันนี้ซื้อกระสอบทราย-ให้ชุมชนพึ่งตนเอง

28 ก.ย.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" มีรายละเอียดดังนี้

“ชัชชาติ วันนั้น วันนี้ วันไหน”

วันนั้น - ลอกท่อ, สร้างแก้มลิง

วันนี้ - ซื้อกระสอบทราย, ให้ชุมชนเพิ่งตนเอง

วันไหน !
........................
วันนั้น

23 เมษายน 2565

“ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 เสนอแนวทางแก้ปัญหา “น้ำท่วมซ้ำซาก” ในกทม. เสนอใช้งบไม่เกิน 300 ล้านลอกคูคลอง-ท่อระบายน้ำอย่างจริงจัง พร้อมเสนอสร้างแก้มลิงเพิ่ม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 นำเสนอ แนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขณะลงพื้นที่หาเสียง เขตคันนายาวและเขตบึงกุ่ม

นายชัชชาติ ได้เปิดเผยถึง แนวทางการป้องกันปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในกทม.ว่า ท่อระบายน้ำในกรุงเทพฯ มีความยาว ประมาณ 6,000 กิโลเมตร และมีคูคลองประมาณ 2,600 กิโลเมตร

โดยนายชัชชาติกล่าวว่า ในส่วนของคูคลองต้องลอกอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง และเพิ่มพื้นที่ความจุของน้ำ ส่วนท่อระบายน้ำในกทม. ควรลอกอย่างน้อยปีละ 3,000 กิโลเมตร คาดว่าจะต้องใช้เงินในการดำเนินการไม่เกิน 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเห็นว่าต้องสร้างแก้มลิงเพิ่มเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรองรับและระบายน้ำ
……………………………………………..
วันนี้

26 กันยายน 2565

“ชัชชาติ กางแผนรับมือพายุโนรู ซื้อกระสอบทราย 2.5 ล้านลูก ป้องกันจุดอ่อนริมคลองและเจ้าพระยา รวมทั้งให้ชุมชนช่วยกันดูแลตัวเองด้วย”

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำถึงพายุโนรูที่กำลังจะเข้า ว่า

สำหรับมาตรการมี 3 ส่วนคือ

1.เร่งระบายน้ำ พร่องน้ำ ให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ทุกคลองต่ำกว่าระดับเส้นควบคุมแล้ว

2.เสริมคันจุดที่อ่อนแอเพิ่มอีก เช่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและตามคลองต่างๆ ซึ่งตอนนี้ได้มีการจัดงบประมาณ ซื้อกระสอบทราย เพิ่มมา 2,500,000 ลูก จะได้ประมาณ 1-2 วันนี้ 2. คือเสริมความแข็งแรงตามแนวป้องกันน้ำ

3.ให้ชุมชนช่วยกันดูแลตัวเองด้วย
……………………………………………..
วันไหน!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก