'ธนกร' ซัด หน.เพื่อไทย ถนัดแต่เรื่องเสี้ยมให้แตกคอ ชี้ 'ตู่-ป้อม' รักกันเหนียวแน่น

“ธนกร”โว ผลงาน พปชร.ประชาชนตอบรับเพียบ ลั่น “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เน้นลุยงานช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ในเวลาที่เหลือ ชี้ ส.ส.ไหลเข้า-ไหลออกเรื่องปกติ แจงใครจะเป็นตัวเลือกของประชาชน สุดท้ายประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง ย้อนถ้าฝ่ายค้านแพ้ภัยตัวเองก็อย่าโยนบาปให้รัฐบาล

6 ต.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนมั่นใจในผลงานของพรรคพลังประชารัฐ เพราะจากการลงพื้นที่หลายครั้งพบว่า ได้รับการตอบรับและฝากขอบคุณไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่านนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการให้รัฐบาลลุยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลือโดยไม่ต้องไปสนใจเกมการเมืองของฝ่ายค้านและคนบางกลุ่ม จึงทำให้ฝ่ายค้านย่ามใจจนวันนี้ คิดว่าการกระทำที่ผ่านมาของตัวเองประชาชนให้การยอมรับ อย่างไรก็ตาม เรื่อง ส.ส.ไหลออกและไหลเข้านั้นเป็นเรื่องปกติของการเมืองใกล้เลือกตั้ง และเป็นกันทุกพรรคอยู่แล้ว ดังนั้น เชื่อว่าประชาชนรอให้บทเรียนฝ่ายค้านในการเลือกตั้งสมัยหน้าอย่างแน่นอน และเมื่อถึงเวลาที่ฝ่ายค้านแพ้ภัยตัวเองก็อย่าโยนบาปให้รัฐบาลก็แล้วกัน

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่น่าใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรคก็เป็นตัวเลือกได้ อย่างน้อยก็ดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายธนกร กล่าวว่า เข้าใจว่าเรื่องเสี้ยมอาจจะเป็นงานถนัดของฝ่ายค้าน แต่แค่แตกคอกันเองในพรรคยังทำให้สงบไม่ได้ ก็ไม่ควรมาเสี้ยมพรรคอื่นให้เขาแตกคอกันเอง

อย่างไรก็ตาม ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรต่างเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของประชาชนในขณะนี้ แต่อาจจะเป็นหนามทิ่มแทงใจ นพ.ชลน่านก็เท่านั้นเอง ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.ประวิตรไม่มีวันแตกคอกันเพราะเป็นความรักความผูกพันที่มั่นคงยั่งยืนมุ่งทำงานรับใช้ประชาชน ไม่เหมือนความรักของฝ่ายค้านที่ฉาบฉวย หลงใหลชั่วครู่ชั่วคราวแล้วก็ทิ้งกันไป อย่างไรก็ตามสุดท้ายประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง คงไม่ต้องลำบากรบกวน นพ.ชลน่านให้มาทำตัวเป็นหมอเดาทำนายให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า