'แรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'แม้ว' กลับมาติดคุกก่อน พ้นโทษค่อยให้คำปรึกษาปราบยาเสพติด!

'แรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'โทนี่' เป็นนักโทษหนีคดี จะกลับมาช่วยคงเป็นไปไม่ได้ ต้องกลับมาติดคุกก่อนเท่านั้น ออกจากคุกพ้นโทษก่อนค่อยว่ากันอีกที

12 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม วิจารณ์รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถปราบยาเสพติดได้ และอ้างว่าตอนเป็นนายกฯ ตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง "ฆ่าตัดตอน" เป็นวาทกรรมเท่านั้น

นายเสกสกล ยืนยันว่ารัฐบาลนายกฯประยุทธ์ มีความจริงใจและจริงจังในการแก้ปัญหายาเสพติด จะเห็นว่าข่าวการจับกุม ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีให้เห็นทุกวัน และต้องยอมรับความจริงด้วยว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่มีรัฐบาลยุคใดที่สามารถแก้ได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ สามารถจับกุมพ่อค้ายาบ้ายึดทรัพย์และดำเนินคดี ได้มากกว่าในยุครัฐบาลของนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์เสียอีก

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่นายทักษิณ และพรรคเพื่อไทย อวดอ้างว่ายุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย ประกาศนโยบายทำสงครามกับยาเสพติด จนสามารถจัดการกับปัญหายาเสพติดได้นั้น ก็ควรพูดให้หมดว่า นโยบายนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 ราย มีการฆ่าตัดตอน ใช้ศาลเตี้ย ราวกับว่าประเทศชาติบ้านเมืองไร้ซึ่งขื่อแป และในยุคนั้นนานาชาติทั่วโลกต่างออกมาประณามการกระทำของนายทักษิณอย่างมากโดยเฉพาะกรรมการสิทธิมนุษยชนของโลกต่างออกมาประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมของรัฐบาลในยุคนายทักษิณจนประเทศไทยคนไทยอับอายขายขี้หน้าทั่วโลก

"รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ยึดมั่นในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ดังนั้นไม่ว่าด้วยกรณีปัญหาใด ต้องแก้ภายใต้หลักนิติรัฐ นิติธรรมเป็นสำคัญ ดังนั้นรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ จะไม่ใช้ระบบศาลเตี้ย แก้ปัญหานอกกติกา ตามแบบที่นายทักษิณ ถนัดแน่นอน" นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกลกล่าวต่อด้วยว่า ในส่วนที่นายทักษิณ บอกว่าให้เรียกตัวเองไปช่วยแค่ 6 เดือนเอาอยู่นั้น ตนสงสัยว่า เหมือนคนเมายาพูด และเกิดอาการหลอน คงนึกไปว่าตัวเองไม่ใช่นักโทษหนีคุกหนีคดี และอยากกลับประเทศโดยไม่ต้องติดคุก เลิกเมา เลิกหลอน ได้แล้ว เพราะถ้ากลับมามีสถานเดียวต้องกลับมาติดคุก ให้พ้นโทษพ้นคดีก่อน ออกจากคุกเมื่อไรค่อยมาว่ากัน

"นายกฯประยุทธ์คงจะไม่รับนักโทษหนีคดีมาปรึกษาเป็นแน่ เพราะกลัวจะมีความผิดฐานละเว้น การปฎิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ปล่อยให้นักโทษหนีคดีลอยนวล นายกฯยึดหลักกฎหมายคงทำเช่นนั้นไม่ได้ ถ้ากลับมาก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ราชทันฑ์ไปรอรับตัว เอาเข้ามาอยู่ในคุกก่อน ถ้าว่างมากในคุกแล้วอยากจะเสนอแนะอะไรก็ฝากเจ้าหน้าที่มาก็แล้วกัน" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ