'บิ๊กตู่' ลุยน้ำท่วมนนทบุรี เปลี่ยนจุดตรวจกะทันหัน เลี่ยง 'ไบรท์ ชินวัตร' เล่นสกปรก

"บิ๊กตู่" ลุยตรวจน้ำท่วมเมืองนนท์ บอกจะจัดงบแก้ปัญหาระยะยาว ไหวตัวทันเปลี่ยนจุดตรวจน้ำ หลัง "ไบรท์ ชินวัตร" แกนนำ 3 นิ้ววางแผนเล่นสกปรก เตรียมถุงอุจจาระ เลือด น้ำปลาร้าปาใส่นายกฯ

13 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่วัดแสงสิริธรรม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงและมีน้ำท่วมขังอยู่นานนับสัปดาห์แล้ว โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีและคณะ รับฟังบรรยายสรุปจากอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจ.นนทบุรี ถึงเส้นทางน้ำ และปัญหาภาพรวม

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินลุยน้ำเข้าไปถึงบ้านที่มียังมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ พร้อมพูดคุยถามสาระทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ และทักทาย ประชาชนในชุมชนอย่างเป็นกันเอง ให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยและย้ำว่าจะช่วยดูแลให้ความช่วยเหลือ ขอให้ประชาชนสู้เพื่อประเทศไทย ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็ดีกว่าหลายประเทศ ขณะที่เดียวกันประชาชนบางคนขอให้นายกฯนำไดโว่มาเร่งสูบน้ำออกจากบ้านเรือน ซึ่งนายกฯได้ถามกลับว่าหากสูบออกแล้วจะไปกระทบกับบ้านหลังอื่นหรือไม่ หากไม่กระทบก็พร้อมที่จะดำเนินการให้โดยจะเร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดกับชาวบ้านว่า ปีนี้มีพายุเข้ามาหลายลูก เดิมฝนตกแค่ท้ายเขื่อนแต่ปีนี้มาเหนือเขื่อนด้วย ทำให้ระดับน้ำจากที่ต่างๆไหลมารวมกัน ระบายไปจุดหนึ่งแต่อีกจุดหนึ่งก็เต็ม เข้าใจว่าประชาชนลำบาก แต่รัฐบาลก็พยายามดูแลเยียวยา และจะจัดสรรงบประมาณ มาแก้ไขปัญหาในระยะยาว ซึ่งระหว่างนั้นชาวบ้านได้ตะโกนส่งกำลังใจให้นายกฯ ขอให้สู้ๆและขอให้ยิ้มหน่อยเพราะนายกฯมีสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมบอกว่ารักลุงตู่ขอให้ลุงตู่อยู่ยาว ซึ่งนายกฯได้ทำท่าประจำคือทุบอกพร้อมส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินลุยน้ำเข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ซึ่งก็มีประชาชนได้เข้ามาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเช่นกัน พร้อมกอดและขอถ่ายรูป ซึ่งมีบางจุดเด็กๆมารอให้กำลังใจด้วย ซึ่งนายกฯได้สอบถามว่าช่วงนี้ปิดเทอมใช่หรือไม่เมื่อเปิดเทอมแล้วก็ขอให้ตั้งใจเรียนเชื่อฟังผู้ใหญ่ เพื่อเป็นอนาคตของชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เดิมนายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ 2 จุด คือ เวลา 09.00 น. ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่วัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร และเวลา 10.40 น. ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่วัดแสงสิริธรรม แต่เปลี่ยนกำหนดการลงพื้นที่วัดแสงสิริธรรม เพียงจุดเดียว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการข่าวว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาต่อต้านการลงพื้นที่

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ ราษฎร แกนนำม็อบสามนิ้ว เตรียมระดมคนเพื่อมาต่อต้าน โดยได้มีการปลุกระดมให้มีการเตรียมถุงอุจจาระ ถุงเลือดและน้ำปลาร้ามาปาใส่นายกฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้พยายามประวิงเวลา ไม่แจ้งล่วงหน้าว่ามีการปรับเปลี่ยนจุดลงพื้นที่กระทันกัน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนายกฯลงพื้นที่วัดแสงสิริธรรม โดยมี นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าอิฐ มารอรับ ช่วงหนึ่งนายกฯได้พูดคุยกับนายปรีดาถึงกลุ่มคนที่เตรียมมาต่อต้านการลงพื้นที่ของตนเองที่จุดวัดเขมาภิรตารามฯ ระบุว่า การลงพื้นที่อยากมาช่วยเหลือจริงๆทำไมต้องมีแบบนี้ด้วย แต่ตนก็ไม่ได้อะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำลด ถนนอันซีนโผล่ จุดเช็กอินริมโขงนครพนมกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจมน้ำนานสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงเริ่มลดลงวันละ 20-30 เซนติเมตร ล่าสุดช่วงเวลา 17.00 น. อยู่ที่ 11.50 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง 50 เซนติเมตร คือที่ 12 เมตร

'ช่อง 8' รวมพลปันน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ ได้ส่งตัวแทน โจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 'พายุซูลิก' เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางอยู่นครพนม

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 13 โดยมีใจความว่า

'พายุซูลิก' ถล่มมุกดาหาร ฝนกระหน่ำ 10 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่

เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ย. จนถึงช่วงเช้า 20 ก.ย. นานนับ 10 ชั่วโมง โดยมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารหลายแห่ง