'แรมโบ้' รู้ทัน 'ปิยบุตร' คิดอะไรอยู่ อัดรับ 112 ไม่ได้ก็ไปอยู่ประเทศอื่น!

'แรมโบ้' อัด 'ปิยบุตร' ออกมาตำหนินักการเมืองจุดยืนไม่แก้ ม.112 อย่าคิดว่าคนไทยสมองกลวงอ่านไม่ออกว่าคิดจะทำอะไรกับสถาบัน ไม่มีใครตกเป็นเครื่องมือ ย้ำหากรับกติกาไม่ได้ก็ไปอยู่ประเทศอื่น

21 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตำหนินักการเมือง-พรรคการเมือง เห็นแก่ตัวในการแสดงจุดยืนไม่แก้มาตรา 112 ว่านายปิยบุตร อยากแสดงจุดยืนแก้ไขรัฐธนนมนูญมาตรา 112 ก็ถือเป็นเรื่องของนายปิยบุตรเอง แต่ไม่ควรไปพาดพิงนักการเมืองคนอื่นให้แสดงจุดยืนเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมั่นใจว่านอกจากนักการเมืองพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า นักเคลื่อนไหวสามนิ้ว ก็ไม่มีใครที่อยากจะแก้มาตรานี้ เพราะคนส่วนใหญ่คิดดีกับสถาบัน มีแต่คนที่คิดไม่ดีเท่านั้น

นายเสกสกลยังระบุว่าทางที่ดีนายปิยบุตรควรเลิกพยายามจะแก้ไขกฎหมายนี้ เพราะไม่มีพรรคการเมืองใดร่วมด้วยอยู่แล้ว ทั้งนี้หากไม่สามารถรับกับกติกาของบ้านเมืองได้เช่นนี้ ตนเองก็ขอย้ำเช่นเดิมว่าไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศนี้ ซึ่งวิธีการนี้น่าจะทำให้นายปิยบุตรเลิกฟุ้งซ่านได้

“ถ้านายปิยบุตร รับไม่ได้กับกฎกติกาของบ้านเมือง สิ่งที่ดีที่สุดคือ ย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เพราะหากยังอยู่ที่ประเทศไทยและมุ่งมั่นแต่เรื่องแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 นอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจกับเรื่องนี้อีก นอกจากนี้ อย่าคิดว่าคนไทยอ่านไม่ออกว่านายปิยบุตรสมองกลวงคิดจะทำอะไรกับสถาบัน ไม่มีใครตกเป็นเครื่องมือ ซึ่งพฤติกรรมที่ผ่านมาก็ทำให้เห็นได้ชัดแล้ว

ขณะเดียวกันตนเองยังขอบคุณพรรคการเมืองที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ ไม่เห็นด้วยกับนายปิยบุตร” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

'ยะใส' เผยนิรโทษฯคดี 112 ยังเห็นต่างกัน มอง 'ทักษิณ' ขยับเข้าเส้นการเมืองเร็วไป

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

ลั่นต้องไม่เลือกปฏิบัติ นิรโทษกรรมต้องครอบคลุมคดี ม.112

ที่รัฐสภา น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนพร้อมด้วย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ตัวแทนเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

'ศักดิ์เจียม' คอนเฟิร์ม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' คิดแต่เรื่องตัวเอง ได้แล้วอย่างอื่นไม่สน

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศ