'ดร.กิตติธัช' ชี้คนร้ายแฮกเว็บศาลไม่ได้เจาะข้อมูลสำคัญ สุดท้ายโดนจับไม่มีใครเหลียวแล

13 พ.ย.2564 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith กล่าวถึงกรณีตำรวจจับกุมหนุ่มแฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญว่า สิ่งหนึ่งที่คนพวกนี้เข้าใจผิดก็คือ เว็บไซท์ของส่วนราชการไม่ได้มีไว้เพื่อเก็บข้อมูลความลับ หรือ ระบบอะไรที่มันซับซ้อนเลย

แท้ที่จริงมันมีสถานะไม่ต่างอะไรจากป้ายประกาศที่แปะข้างฝา ตามหน่วยงานราชการ คือมีไว้ประชาสัมพันธ์ หรือ แจ้งข่าวสาร หรือแสดงเอกสาร/ประกาศทั่วไปเท่านั้น เว็บไซท์หน่วยงานราชการ มันไม่ใช่ฐานข้อมูลแบบธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ที่จะมีข้อมูลความส่วนบุคคลหรือข้อมูลชั้นความลับ ที่ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

ดังนั้นการแฮกเว็บไซท์พวกนี้ ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายอะไรต่อส่วนราชการหรือองค์กรใดๆ กลับกัน เมื่อทำเสร็จ ยังไงเสียมันก็มีร่องรอยให้ตำรวจไซเบอร์ตามกลับไปจับตัวคนที่ทำแน่นอนครับ

สุดท้ายพวกนักการเมือง นักเคลื่อนไหว นักวิชาการ ที่เขาปั่นความคิด ความเกลียดชังจนคุณก่ออาชญกรรมแบบนี้ขึ้นมา เขาก็ไม่เคยมารับผิดชอบชีวิตของคุณ

สุดท้ายคุณก็เป็นเพียงหมากตัวหนึ่งที่เขาจะเอาข่าวคุณไปปั่นกระแส และใช้ประโยชน์ทางการเมืองต่อก็เท่านั้นเองครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' กรีด 'พิชิต' อย่ารีบลาออกรมต. ต้องต่อสู้พิสูจน์ถุงขนม 2 ล้านเป็นการกระทำซื่อสัตย์สุจริต

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สว.ได้ยื่นคำร้องตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน และนายพิชิต ชื่นบาน ว่าตั้งแต่วันแรกที่ทราบว่านายพิชิตเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี

ชัดมั้ย! เลขากฤษฎีกา แจงคุณสมบัติ 'ถุงขนม' ถามแค่ไหนตอบแค่นั้น ที่เหลือไปว่าในศาล

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ถึงเอกสารความเห็นของสำนักงา

'เศรษฐา' อ้างยุ่งคุยกับนักธุรกิจอิตาลี ไม่รู้กระแสข่าว 'พิชิต' จะลาออก รอว่างๆค่อยโทรไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่งจากกรณีที่ 40 สว. ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ถึงวันนี้ยังไม่ได้

'พิชิต' ยิ้มหัวเราะกลบกระแสลาออกรัฐมนตรี ตัดไฟลามเศรษฐา

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมลาออกจาก ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลัง 40 สว. ร่วมลงชื่อยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาการสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี