นักวิชาการบอกกรรมสนอง! ผู้ดีได้นายกฯ ที่มีเชื้อเป็นเมืองขึ้นมาก่อน

กมลชี้การถูกสื่อล้างสมองให้นิยมตะวันตกไม่ใช่เรื่องเหลวไหล ยกตัวอย่างนายกฯ เยอมรมนีและจีนเทียบ พร้อมย้อนเกล็ดเมืองผู้ดี สุดท้ายได้นายกฯ ที่เคยยึดประเทศเขาเป็นเมืองขึ้นปกครอง

26 ต.ค.2565 - นายกมล กมลตระกูล นักวิชาการอิสระ และประธานอนุกรรมการด้านการเงินและการธนาคาร สภาองค์กรของผู้บริโภค โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การถูกสื่อล้างสมองมาตลอดชีวิตไม่ใช่เรื่องเหลวไหล

ในประเทศจีนที่มีประชากร พันกว่าล้านคนย่อมเป็นเรื่องปกติที่มีคนคิดต่าง มีคนไม่ชอบผู้นำ

ในรัสเซียก็มีการต่อต้านหรือคนไม่ชอบปูตินมากมาย เช่นเดียวกับในไทยที่มีการจับนิสิตนักศึกษาที่ประท้วงและไม่ชอบผู้นำ

อังกิลา แมร์เคิล อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นผู้นำติดต่อกัน 4 สมัย เป็นเวลา 16 ปี สื่อทั้งโลกชื่นชมยกย่องเป็นผู้นำดีเด่นของโลก ได้รับรางวัลจากองค์การสหประชาชาติด้านปกป้องสิทธิมนุษยชนและสิทธิของผู้ลี้ภัย แต่การที่สี จิ้น ผิงได้รับการเลือกตั้งจากสภาประชาชนที่จัดประชุมเต็มคณะเป็นผู้นำสมัยที่ 3 ถูกสื่อมวลชนค่ายตะวันตก และนักวิชาการ และนักสิทธิมนุษยชนลำเอียงรุมใส่ไคล้ว่าเป็นเผด็จการ?

นี่คือ ตรรกะวิบัติ

ถ้าระบบการเมืองของจีนเลวร้ายถึงขนาด ทำไมผู้นำประเทศจึงนำพาประเทศกึ่งเมืองขึ้นที่ได้ฉายาว่าเป็นคนขี้ยาของเอเชีย มีคนจนทั้งประเทศกลายมาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดีอันดับ 2 ของโลก คนจนหายไปครึ่งหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวที่นำเงินไปหว่านโปรยทั่วโลกจนทุกประเทศโหยหา

ในขณะที่ประเทศพระอาทิตย์ไม่เคยตกดินมีแต่สาละวันเตี้ยลง มีเงินเฟ้อ ต้องปิดไฟ ปิดเครื่องทำความร้อนทนหนาว ฤดูหนาวนี้คงมีข่าวประชาชนหนาวตาย

กรรมกลับมาสนองที่เคยไปปล้นชิงเข่นฆ่าคนมาทั่วโลก รวมทั้งปล้นสมบัติในพระราชวังต้องห้ามขนกลับประเทศอังกฤษหลายร้อยเล่มเกวียน บัดนี้กำลังจะถูกปกครองด้วยนายกรัฐมนตรีเชื้อสายชาวอินเดีย ที่เป็นเมืองขึ้นของตนมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.