'แรมโบ้' ซัด 'ปิยบุตร' เพ้อเจ้อปลุก ส.ส. แก้ ม.112 มั่นใจไม่มีใครเห็นด้วยนอกจากก้าวไกล

“แรมโบ้” ฟาด “ปิยบุตร” ไม่มี ส.ส.อยากร่วมแก้ ม.112 นอกจากก้าวไกล มั่นใจทำไม่สำเร็จ หนีไปอยู่ต่างประเทศง่ายกว่าเอาสมาชิกก้าวไกลไปด้วย ขอประชาชนพิจารณาก่อนเลือกพรรคนี้เข้ามาเป็นผู้แทนหวังดีต่อประเทศหรือไม่

1 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กต้องมี ส.ส.ปฏิวัติ ให้มากกว่า ส.ส.ราชการ เอาไว้แก้ ม.112 ต้านรัฐประหาร วิจารณ์ ส.ส.อาชีพพวกเฉื่อยชา โดยระบุว่า ส.ส.มืออาชีพนั้นรู้ว่าต้องทำงานอย่างไร และที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนอย่างต่อเนื่องก็ เพราะประชาชนเห็นถึงการทำงานว่าทำเพื่อชาติและประชาชนมากน้อยแค่ไหน ถึงได้เลือกเข้ามาทำหน้าที่อีก

นายเสกสกล ยังระบุว่า นายปิยบุตร น่าจะเข้าใจหลักการนักปฏิวัติผิดไป เพราะสิ่งสำคัญลำดับแรกก็คือหัวใจของนักปฏิวัติจะรักชาติยิ่งชีพ ภาคภูมิใจในรากเหง้าความเป็นมาของประเทศชาติบ้านเมืองตัวเองอย่างยิ่ง มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ ไม่ใช่คนชังชาติด้อยค่าประเทศตนเองแบบที่คณะสามกีบเป็นกัน ดังนั้นไม่ควรนำ ส.ส.มาวิจารณ์เช่นนี้ หรือนำมาเชื่อมโยงกับการแก้ไข ม.112

ขณะเดียวกันย้ำว่าหากส.ส.ของพรรคก้าวไกลอยากที่จะแก้กฎหมายนี้ก็ทำไป อย่ามาพูดตำหนิ ส.ส.คนอื่นให้เป็นพวกตนเอง เพราะส.ส.ส่วนใหญ่ของสภาฯไม่ต้องการเอาด้วยกับเรื่องนี้

“ส.ส.พรรคการเมืองอื่นมุ่งเน้นไปที่การทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก แต่ พรรคก้าวไกลตั้งแต่มี ส.ส.ตนเองก็ไม่ค่อยเห็นว่าจะทำประโยชน์อะไรเพื่อบ้านเมือง มีแต่อยากจะแก้ไข ม.112 เพื่อเอาใจนายปิยบุตร นายธนาธร จะได้ออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน

ตนเองอยากจะย้ำว่านายปิยบุตร ควรเลิกเคลื่อนไหวเรื่องนี้จะง่ายกว่า หรือไม่ก็ย้ายหนีออกจากประเทศไทยไปเลย เอาพวก ส.ส.ที่มีแนวคิดนี้ไปด้วยยิ่งดี ซึ่งหากยังมาเคลื่อนไหวแบบนี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในประเทศได้

นอกจากนี้ตนเองยังอยากขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งพิจารณาพรรคการเมืองนี้ให้ดีว่ามีความหวังดีต่อประเทศ หรือสถาบันหรือไม่ และเลือกตั้งครั้งหน้าก็ไม่ต้องเลือกเข้ามา เพราะมีธงที่อยากจะแก้ ม 112”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ

ก้าวไกลลุ้นระทึก! กกต.จ่อถกคดีล้มล้างการปกครอง-ยื่นยุบพรรค สั่งหาข้อมูลเพิ่ม

สำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ได้เสนอผลการศึกษาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณีพรรคก้าวไกลหาเสียงแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพล้มล้างการปกครอง และกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร อดีตทนายความพระพุทธะอิสระผู้ยื่นคำร้องเรื่องดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญ

'ไอลอว์' ยอมรับ 'บุ้ง-ตะวัน' อดอาหารในคุกหลายครั้ง จนไม่รู้จะเคลื่อนไหวยังไงต่อ

"ยิ่งชีพ ไอลอว์" ตัวแทนเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรื่องบุ้ง ทะลุวัง อดอาหาร มาเกือบสามสัปดาห์แล้ว เรื่องตะวัน และแฟรงค์ ที่ก็เพิ่งเข้าโรงพยาบาลกันไป