'วรงค์' ปูด 'ทีมเงิน-ทีมแสง-ทีมไฟ-ทีมเงา' ขบวนการล้มล้าง!

5 พ.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

#RepublicofThailand

ผมได้อ่านหนังสือ"สถาบันกษัตริย์ ความจริงที่ถูกบิดเบือน" ของอาจารย์ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ มีบางตอนได้พูดถึง ขบวนการล้มล้าง และต้องการสถาปนา Republic of Thailand

ผมจึงนำเรื่องดังกล่าวมาย่อ เพื่อให้ประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ตามสถานการณ์ให้ทัน กับขบวนการเหล่านี้ เพราะคนเหล่านี้ทำงานเป็นขบวนการ แต่ฝ่ายที่รักชาติ รักแผ่นดิน นั้น ต่างฝ่ายต่างทำ

ต้องย้ำว่า ขบวนการเหล่านี้ ส่วนใหญ่มาจาก Elite Class เป็นคนชั้นสูง มีฐานะ เรียนนานาชาติ หรือต่างประเทศ มาจากครอบครัวที่ฐานะดี รับแนวคิดจากตะวันตก โดยที่ไม่สนใจรากเหง้าของประเทศ การทำงาน แบ่งออกเป็น 4 ทีม

1.ทีมเงิน จะมีการระดมทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับหมื่นล้านบาท เพื่อสนับสนุนทีมงานอื่นๆ โดยเฉพาะเงินจากตะวันตก ที่ต้องการแทรกแซง การเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย

2.ทีมแสง คนกลุ่มนี้จะอยู่ในที่สว่าง สร้างภาพเป็นความหวังของชาติ หรืออาจมาในรูปของพรรคการเมือง ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อเข้ามามีอำนาจรัฐให้ได้ มีการพูดถึงการปรับปรุงสถาบัน เมื่อสถาบันแย่ลง และเวลาเหมาะสม ก็จะนำประเทศไปสู่ Republic of Thailand

3.ทีมไฟ มีเป้าหมายรักษาไฟแห่งความโกรธ และเกลียดชัง ทำงานร่วมกัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บางส่วนที่อยู่ในประเทศ ยอมให้ติดคุก เพื่อสร้างภาพความเสียสละ เรียกคะแนนสงสาร

4.ทีมเงา ทีมนี้ถือว่าเป็น key ในการล้มล้าง ทีมนี้อาจต้องใช้เงิน ในการซื้อคน ไม่ว่าจะเป็นสายทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ข้าราชการ ทีมนี้จะใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง เพื่อให้แต่ละทีมทำงานได้สะดวก

โดยส่วนตัว ผมไม่เคยเชื่อระบบ Republic of Thailand เพราะปัญหาประเทศเกิดจากการเมือง สถาบันจึงเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของความเป็นชาติ เป็น #KingdomofThailand ที่สำคัญ ถ้าไม่มีสถาบัน มีแต่ความขัดแย้ง นำไปสู่การแทรกแซง ของมหาอำนาจ และล่มสลายของชาติ

สิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ขบวนการ Republic of Thailand ล้มเหลว นอกจากการรู้เท่าทันของประชาชนแล้ว เราต้องได้รัฐบาลที่ซื่อสัตย์ สุจริต นำประชาชนไปสู่ความอยู่ดีกินดี ประเทศจึงจะไปรอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง