'3 นิ้วกระบี่' ชูป้ายต้าน 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ พบแกนนำหนีคดี 112 จัดฉากป่วน

15 พ.ย.2564 - เวลา 14.00 น. ที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จุดที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยก่อนที่นายกฯจะมาถึง "กลุ่มกระบี่ไม่ทน" จำนวน 5 คน นำโดย นายพลัง หนูเหลือ ได้จัดกิจกรรมชูป้ายต่อต้านรัฐบาล และพล.อ ประยุทธ์ ที่บริเวณอ่าวนางแลนมาร์ค โดยมีป้ายข้อความ อาทิ คนกระบี่ไม่เอาประยุทธ์ ,กระบี่กำลังจะตาย ,รัฐบาลฆาตกร และ ต่อต้านโครงการขุดคลองไทย

นอกจากนี้ได้มีการไลฟ์เชิญมวลชนให้มารวมตัวกันทำกิจกรรมไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ และเดินขบวนจากอ่าวนางแลนด์มาร์ค มายังหาดนพรัตน์ธารา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประมาณ 10 คน ได้เข้าไปตรวจสอบและยึดป้ายข้อความทั้งหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจภายในรถยนต์พบถุงสีผสมน้ำมันสนจำนวนหลายถุง จึงยึดไว้ทั้งหมด พร้อมพูดคุยตรวจสอบบัตรประชาชน ก่อนจะเชิญตัวทั้งหมดไปสอบปากคำ สภ.อ่าวนาง ถึงสาเหตุในการจัดกิจกรรมในช่วงที่นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มกระบี่ไม่ทน มีนายสิงหา ทองเกิด เป็นหนึ่งในแกนนำที่ถูกดำเนินคดีความผิดมาตรา 112 ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีคดี โดยเดินทางออกไปยังประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้จากการตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของนายสิงหา ทองเกิด ในชื่อบัญชี Adam Singha พบว่ามีการโพสต์ชักชวนให้สมาชิกไปช่วยเป็นการ์ดและชูป้ายต้านนายกฯลงพื้นที่กระบี่ อีกทั้งยังพบข้อความไม่เหมาะสมและดูหมิ่นสถาบันหลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

'ภูมิธรรม' ถกผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่พะเยา เร่งขยายโอกาสเชื่อมชายแดน

'ภูมิธรรม' ถกผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่พะเยา ร่วมแก้อุปสรรค อำนวยความสะดวกการค้า เร่งขยายโอกาสเชื่อมชายแดน/ผ่านแดน

ไม่เสียชื่อ! ‘ธรรมนัส' นำชาวพะเยารับนายกฯ ‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบิน

‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบินพะเยา เปิดท่องเที่ยวเมืองรอง ด้าน ‘ธรรมนัส’ นำชาวบ้านต้อนรับด้วยดอกคำใต้ พร้อมชูป้ายพรึบขอสนามบิน

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว