อัด 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ละเว้นหน้าที่-ให้ท้ายม็อบป่วนเอเปก ทำลายภาพลักษณ์ประเทศ

แฟ้มภาพ

19 พ.ย.2565 - นายแทน​คุณ​ จิตต์​อิสระ​ อดีต​ส.ส.​กรุงเทพฯ ​พรรคประชาธิปัตย์​กล่าวถึงการจัดงานประชุม​APEC และการชุมนุมคู่ขนานว่า พวกเราคนไทยทุกคนควร​ภูมิใจในการที่ไทยเป็น​เจ้าภาพที่ดี​ต้อนรับผู้นำประเทศ​ที่เดินทางมาประชุมเพื่อหาทางร่วมมือกันพัฒนา​และสร้างสรรค์​เศรษฐกิจ​ในรูปแบบที่จะนำความยั่งยืนและคำนึงถึง​การเปลี่ยนแปลง​ของสภาพภูมิอากาศ​อย่าง​BCG​ model ซึ่งเป็นเทรนด์​สำคัญ​ของโลกที่ต้องขับเคลื่อน​ร่วมกันทุกประเทศ แต่กลุ่ม​ผู้​ชุมนุม​ซึ่งตอนแรกเห็น​ว่าจะนำเสนอประเด็น​การมีส่วนร่วมและข้อห่วงใยในมุมกลับของ​BCG model ที่เป็นห่วงผลกระทบต่อทุนผูกขาดทรัพยากร​ธรรมชาติ​สิ่งแวดล้อม​และการตัดต่อพันธุกรรม​ ที่เข้าใจได้ว่า เป็น​ประเด็นสาธารณะ​ที่รัฐบาล​ควรใส่ใจรับฟังด้วย​แต่พอติดตามการชุมนุม​กลับมีการนำประเด็น​เรื่องการแก้ไขม.112 มาเป็นประเด็น​เคลื่อนไหวและมีแต่งตัวปลอมเป็น​จิตอาสารวมทั้งมีใช้ความรุนแรง​ต่อเจ้าหน้าที่​

นายแทน​คุณ​ กล่าวว่า ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมโดยเฉพาะ​อย่า​งยิ่งอาจารย์​ชัชชาติ​ ในฐานะ​ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร​ ที่ควรจะมีส่วนร่วมในการดูแล​ชี้แจงและกำกับ​ให้การชุมนุมอยู่ในกรอบของ​พ.ร.บ. การชุมนุม​สาธารณะ​ พ.ศ.2558 ในพื้นที่ลานคนเมือง​เท่านั้น แต่กลับปล่อยปละละเลย​ละเว้นการปฏิบัติ​หน้าที่​ ให้มีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ของ​กทม.​จน​เป็น​เหตุให้เกิดการกระทบกระทั่งและถูกนำไปขยายผลในทางลบต่อภาพลักษณ์​การเป็นเจ้าภาพ​ที่ดีของประเทศไทย​โดยเฉพาะ​กรุงเทพมหานคร​ที่เป็นเมือง​หลวงและเป็นเมืองที่จัดงานประชุม​APECในครั้งนี้รวมทั้งที่ผ่านมา​กรุงเทพ​มหานคร​ได้รับการยอมรับว่าเป็น​เมืองน่าเที่ยวติดอันดับ​โลกมาแล้วต่อเนื่องหลายสมัย

“อยากเรียนถามความรับผิดชอบ​ของอาจารย์ในฐานะผู้ว่า​ กทม.ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรและหากมีประชาชน​จะฟ้องท่านละเว้นการปฏิบัติ​หน้าที่​ตามมาตรา​157ที่ให้ท้ายและสนับสนุน​ให้มีการชุมนุม​ที่เกินขอบเขต​ใช่หรือไม่และจะแก้ไขปัญหา​นี้อย่างไรท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณ​ในส่วนของคน​ไทยที่เป็นพลเมืองดีที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุม​ครั้งนี้​ ผมเชื่อว่าจะนำมาซึ่งประโยชน์​ต่อพี่น้องประชาชน​และประเทศชาติ​อย่างยั่งยืนต่อไป” นายแทน​คุณ​ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก