ทอ.นั่งไม่ติด! สอบวุ่น ภาพเครื่องบินปริศนาจอดซ่อม

ภาพ “เครื่องบิน”ปริศนาจอดซ่อมว่อนเน็ต  ทอ.สั่งสอบย้อนหลังการขอใช้พื้นที่   เผยศิษย์การบินชื่อ “โอ๋” ขออนุญาติถูกต้อง อยู่ระหว่างการขอเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของเครื่อง ชี้ นักบิน “โต้ง” ทำการบินไปบ่อฝ้ายจริง เผยประวัติ เพื่อนตท.22 ผบ.เหล่าทัพ  

20 พ.ย.2565 – จากกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาระบุถึงเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน  HS-HAO   ของ  บริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์   ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการฯของบริษัท บินจาก  ฝูงบิน Sunny604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ  

 มีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604  รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าวที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาติจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ โอ๋ สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาติให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาติเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง  และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ  “โต้ง” เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์  กล่าวอ้างจริง 

 สำหรับ โต้ง  จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่  22  รุ่นเดียวกับ  พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. และ คนปัจจุบัน  นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601  ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์   ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล    ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวโดยบริษัทซื้อต่อมาจาก นักธุรกิจคนหนึ่ง.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก