พุทธะอิสระ มีคำตอบ ‘ประเทศ-คนไทย’ ได้อะไรจากม็อบหยุดเอเปก

20 พ.ย.2565-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” หัวข้อ “สงสัยนะจ๊ะ สงสัย”ระบุว่า สงสัยว่า ประเทศไทยและคนไทยจะได้อะไรจากม็อบหยุดเอเปก เมื่อสงสัยแล้วไม่มีใครตอบ คงจะเดาๆ เอาเองว่า  ประเทศไทยและคนไทยบางกลุ่มได้ทำการขับไล่แขกผู้ถูกเชิญมาด้วยวิธีการเถื่อนๆ ถ่อยๆ ดังที่พวกเขาเคยทำมาเมื่อปี ๒๕๕๒ จนผู้นำประเทศต่างหนีตายกันอย่างหัวซุกหัวซุน

ประเทศไทยได้มีพ่อเมืองกรุงเทพ ที่อนุญาตให้มีม็อบมาตั้งเวทีไล่แขกอยู่หน้าที่ทำการของผู้ว่าเองโดยไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไร  ประเทศไทย และคนไทย ได้เรียนรู้ว่า เงินภาษีของตนมีเอาไว้จ้างผู้ว่า และ สส.บางคน คอยให้กำลังใจกลุ่มคนที่ทำให้คนทั้งประเทศขายหน้า ประเทศไทย และคนไทยต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลแก่เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่สกัด ขัดขวาง ไม่ให้ม็อบเข้าไปใกล้สถานที่ประชุม ประเทศไทย และคนไทยยังใจดีมากๆ ที่ต้องช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลม็อบที่ทำให้คนไทยอับอายขายหน้าไปทั่วโลก

ประเทศไทย และคนไทย ได้เห็นนักการเมือง และสื่อบางสำนักสนับสนุนม็อบขัดขวางการประชุมของผู้นำประเทศที่นำเงินมาจ่ายให้กับคนไทย ในหลายกิจกรรมที่เขาทำ  ประเทศไทย และคนไทย ได้รับความอับอายไปทั่วโลกจากพฤติกรรมสับสนของผู้ว่ากรุงเทพ ที่เดี๋ยวอนุญาตให้แขกบ้านแขกเมืองเข้ามาประชุม แต่ในขณะเดียวกัน ก็อนุญาตให้มีม็อบมาขับไล่ ไม่รู้ว่าเขาจะเอาไง  ประเทศไทย และคนไทย ยังได้เห็นถึงบัญชีเดินสะพัดในกลุ่มแกนนำม็อบ แต่คนไทยผู้ทำอาชีพที่เกี่ยวกับการลงทุนและท่องเที่ยว กำลังใจตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ หวาดเสียวว่า หลังจากนี้ไป นักท่องเที่ยวแบะนักลงทุนจะนำเงินเข้ามาใช้จ่ายที่ประเทศไทยอยู่หรือเปล่า

ประเทศไทย และคนไทย ได้เห็นถึงความปลิ้นปล้อนกะล่อนของบรรดาแกนนำม็อบ ที่อ้างเอาสารพัดเหตุผลอันเลื่อนลอย มายัดใส่การประชุมและผู้จัดการประชุม โดยที่ตัวเองก็ยังไม่กล้าที่จะพูดหรือแสดงหลักฐานเชิงประจักษ์ให้แก่สังคมไทยยอมรับได้

ประเทศไทย และคนไทย ได้เห็นพฤติกรรมของม็อบกลุ่มนี้ว่า ยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลงนิสัย แก้ไขพฤติกรรมในการดูหมิ่น เหยียดหยามสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งที่ข้อเท้าก็ยังมีกำไลจองจำที่เกิดจากคดี ๑๑๒

งานนี้คงจะมีการถอนประกันกันหลายคนแล้วล่ะ  ประเทศไทย และคนไทย ได้รับความเสียหาย อับอายขายหน้าไปทั่วโลกจากพฤติกรรมของม็อบที่พยายามรุกไล่ คุกคามผู้นำของโลกในหลายประเทศ  ประเทศไทย และคนไทยยังได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองบางคนที่ออกมาให้กำลังใจต่อม็อบ ที่สามารถทำให้คนไทยทั้งประเทศอับอายขายหน้า

 และที่ดูเท่สุดๆ ก็คือคนไทยได้เห็นการเอาตัวรอดของท่านผู้ว่ากรุงเทพ ที่ออกมาประกาศว่า ม็อบที่ออกเดินทางไปยังที่ประชุม ท่านผู้ว่าคนดีที่หนึ่งเขาจะไม่รับผิดชอบ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมั่นคงจัดการ ทั้งที่ตนเป็นผู้อนุญาตให้เข้ามาชุมนุม

 (เอ้า..อย่างนี้ต้องตบมือรัวๆ คุณแน่มาก ชัชชาติ คุณทำตามตำราเป๊ะเลย รู้จักรักษาตัวรอดเป็นยอดผู้ว่า เจ๋งจ๊ะ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศักดิ์เจียม' คอนเฟิร์ม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' คิดแต่เรื่องตัวเอง ได้แล้วอย่างอื่นไม่สน

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศ

เอวัง! ฟันธงแล้ว 'ทักษิณ' รอดคดี 112

สืบเนื่องจากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการปล่อยตัวพักโทษ และเป็นผู้ต้องหาในคดีตามมาตรา 112 เดินทางมาพบอัยการด้วยตัวเอง เพื่อมาเซ็นรับทราบตามนัดของพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่โรง

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา