เปิดเทรนด์ใหม่! ชูสามนิ้วปิดตาข้างเดียว เชื่อ 'ดวงตาหนึ่งดวง จะสร้างดาวอีกล้านดวง'

22 พ.ย.2565 -​ สืบเนื่องจากกรณีนายพายุ บุญโสภณ หรือ "พายุ ดาวดิน" หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎรหยุด APEC 2022" ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา โดยแพทย์ระบุว่า "พายุมีโอกาสกลับมามองเห็นได้น้อยมาก ต่ำกว่า 1 เปอร์เซ็นต์" หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เมื่อ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 และผู้สนับสนุน ได้มีการรณรงค์แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการชูสามนิ้วปิดตาข้างเดียว ภายใต้สโลแกน "ดวงตาหนึ่งดวง จะสร้างดาวอีกล้านดวง" นอกจากจะเป็นการให้กำลังใจ "พายุ ดาวดิน" ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาแล้ว ยังเป็นการปลุกขวัญกำลังใจของผู้ลุกขึ้นสู้กับความอยุติธรรมด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว ผู้ต้องหาคดี 112 แพร่ข้อความหมิ่นสถาบัน 3 โพสต์

เเพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ทวิตเตอร์) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 แจ้งว่า ด่วน ! ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว "จิรวัฒน์" พ่อค้าออนไลน์ คดี ม.112

มือระเบิดในคุกเตรียมเฮ! ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยทุกคนลุ้นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ระหว่างวันที่ 20-24 พ.ย. 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยม 8

อ้าปากเห็นลิ้นไก่! อดีตแกนนำ 3 นิ้ว-แนวร่วมธรรมศาสตร์ เรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญทุกหมวด

นายสิรภพ พุ่มพึงพุทธ ตัวแทนนักศึกษา พร้อมด้วยตัวแทนจากประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวก่อนการหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการ

ซัดศาสดา 3 กีบ เพาะพันธุ์ลัทธิเกลียดชัง ปลุกคนไทยช่วยกันหยุด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ลัทธิแห่งความเกลียดชัง" โดยระบุว่า