กูรูใหญ่เป็นเอามาก! บอกลางร้าย 'ประยุทธ์'​ แขนขาดข้างหนึ่งแล้ว

27 พ.ย.2565 -​ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ลางร้าย! ประยุทธ์ แขนขาดข้างหนึ่งแล้ว!

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวท่านพลเอกสกล ชื่นสกุล ผู้บัญชาการใหญ่แห่งศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีหรือที่เรียกกันว่าpmoc ท่านมีสุขภาพแข็งแรงและทำงานอยู่ดีๆ ท่านได้จากไปแล้วเมื่อคืนวานนี้

จะเกี่ยวข้องกับวัคหวยเข็ม 4 หรือไม่ ข้อมูลไม่ชัดเจน!

พลเอกสกล ชื่นสกุล เป็นยอดขุนพลคนสำคัญของพลเอกประยุทธ์มานานแล้ว มีฝีไม้ลายมือและประสพการณ์สูงมาก มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปตั้งแต่ครั้งอยู่กองทัพภาคที่ 4 แล้ว ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลรับผิดชอบ”ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี”ตั้งแต่ต้นมาจนเสียชีวิต ซึ่งระยะหลังที่ขบวน io หลายขบวนเพลี่ยงพล้ำแก่คู่ต่อสู้ pmoc ก็ต้องออกรบเองหลายครั้ง!!!

ท่านพลเอกสกล ชื่นสกุล จึงทำงานอย่างหนักหนาสาหัสมาก และความเครียดก็เกาะกุมใจท่านมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ท่านไม่ใช่คนขี้บ่นหรือคนเอาหน้า พลเอกประยุทธ์จึงอาจไม่ทราบความเรื่องนี้

พลเอกสกล ชื่นสกุล อยู่ในกลุ่ม 5 ยอดขุนพลของพลเอกประยุทธ์ ที่คนทั่วไปไม่รู้จัก กลุ่มนี้ผมยอมรับนับถือเพราะเป็นผู้มีศีลมีธรรม มีชีวิตสมถะ ไม่หิวแสง ท่านหนึ่งล่วงลับไปก่อนแล้วด้วยโรคมะเร็ง อีก 2 ท่านก็ออกจากทำเนียบไปเสียแล้ว น่าเศร้าใจยิ่งนัก!

มาครั้งนี้พลเอกสกล ชื่นสกุลก็จากไปอีกท่านหนึ่ง จากไปอย่างเงียบๆ และไม่ได้เป็นข่าวเอิกเกริก!

พลเอกประยุทธ์เองแม้ไม่แสดงท่าทีให้ปรากฏแต่ในใจย่อมเศร้าสลดอาจถึงขั้นอุทาน แบบเดียวกันกับเมื่อครั้งจูล่งตายก่อนขงเบ้งเคลื่อนทัพว่า “แขนเราขาดไปข้างหนึ่งแล้ว”

คนเรานั้นเกิดมาแล้วแม้ “เวลาตายจะไม่แน่นอนแต่ความตายนั้นแน่นอน”

พระพุทธองค์จึงตรัสว่า ความยึดมั่นถือมั่นทั้งหลายนั้นเป็นเหตุแห่งทุกข์!

หลับให้สนิทเถิดท่าน พี่หยอยย่อมรอต้อนรับท่านอย่างแน่นอน!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว