'นิพิฏฐ์' โพสต์ 'โลกนี้คือละคร' หลัง 'ประพันธุ์' ได้เป็น ส.ว.

3 ธ.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า โลกนี้คือละคร

อ่านข่าวโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ‘ประพันธุ์ คูณมี’ ดำรงตำแหน่ง ‘สมาชิกวุฒิสภา’ (ต่อจากสว.ที่เสียชีวิต) ก็ดีใจและยินดีกับท่าน

ผมรู้จักท่านสว.ประพันธุ์ คูณมี มานาน สมัยหนุ่มๆ เคยร่วมว่าความคดีการเมืองกับท่านบางคดี ลูกความผมชนะคดี ลูกความคุณประพันธุ์ แพ้คดี แต่ท่านคงอุทธรณ์-ฎีกา ต่อไป ผมก็ไม่ได้ติดตามผลคดีว่าสุดท้ายคดีของลูกความท่านจบอย่างไร

ที่จะเล่าต่อ คือ ต่อมาลูกความผม เปลี่ยนขั้วทางการเมือง และเติบโตทางการเมือง เป็นรัฐมนตรี และเป็นรองนายกรัฐมนตรี ผมกับลูกความ ก็แยกทางกันเดินทางการเมือง

แต่ชะตากรรม!! ต่อมาลูกความผมถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกแต่รออาญาไว้ เนื่องจากท่านป่วยหนัก(ผมไม่ได้ทำคดีให้ท่านแล้ว) สุดท้ายท่านเสียชีวิตลง มอบร่างให้โรงพยาบาล

เหตุการณ์เดินต่อมาจนถึงวันนี้ คนพัทลุงให้ผมสอบตก เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่คนชนะผมก็ถูกศาลสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่เพราะเข้าไปแล้วก็ไม่ได้ทำหน้าที่ มีการกดบัตรแทนกัน

ผมกลายเป็นประชาชนนอกสภา มีเวลาว่างนั่งกินกาแฟเขียนเฟสเล่นอยู่ที่บ้าน (ก็สบายใจดี) ส่วนคุณประพันธุ์ คูณมี เพื่อนเก่า เดินเข้าสภาใหญ่โต ในฐานะ สมาชิกวุฒิสภา

โลกนี้ คือ ละคร จริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ