'หมอวรงค์' ลั่นต้องมีกฎหมายที่เข้มแข็งกว่าเดิม สกัดขบวนการล้มเจ้า

8 ธ.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมต้องย้ำว่าเราไม่เคยคิดมาแสวงหาผลประโยชน์ แต่เราคิดว่า ขณะนี้มีขบวนการในการล้มล้างสถาบันเกิดขึ้นจริง และขบวนการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะภายในประเทศ แต่เป็นการจับมือกับองค์กรจากต่างประเทศ ที่เข้ามาสนับสนุน

ในเมื่อมีกระบวนการที่ต้องทำลายล้างสถาบัน เราจึงจำเป็น ที่จะต้องทำกฎหมายให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ในการปกป้องสถาบัน อย่างที่ผมเรียนว่าแม้แต่ "ข้อความคำว่าสถาบันพระมหากษัตริย์” ก็เป็นนามธรรม

ฝ่ายล้มล้างไปใส่คำไม่ดีต่อท้าย มันให้ความรู้สึกเจ็บในหัวใจของประชาชน ฉะนั้นเฉพาะข้อความเหล่านี้ เราก็ต้องคุ้มครอง อดีตองค์พระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี เราก็ต้องคุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ ในชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เราต้องคุ้มครอง เพราะคนเหล่านี้ตีกรรเชียง ไม่ได้พุ่งตรงไปที่ 4 องค์หลักตามกฎหมาย แต่ตีกรรเชียง เพราะถือว่าทำลายเสาเล็กเสาน้อยก็ทำให้บ้านใหญ่พังได้ นี่คือสิ่งที่เราจะต้องดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง