ด้อยค่าจารีตประเพณี! 'เจริญพร' เรียกร้องเสรีหนังโป๊ 'พ.ส.' ทำตลกคาเฟ่

19 พ.ย. 2564 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หนังโป๊เป็นเหตุให้สงสัย คำว่า เจริญพร เป็นคำสรรพนาม ศัพท์ที่ใช้แทนตัวของพระ หรือตัวของพระเอง

เจริญพร แปลว่า สวัสดี เวลาพระเจอโยมพระพูดว่า เจริญพรโยม แปลไทยว่า สวัสดีโยม เป็นคำกลางๆ จะเป็นโยมผู้ชายก็ได้ หรือโยมผู้หญิงก็ได้

เจริญพร เป็นคำอวยพรให้เจริญในทางที่ดี แต่คนสมัยนี้กลับนำมาใช้เป็นชื่อกลุ่มออกมาเรียกร้องให้ออกกฎหมายเปิดเสรีทำภาพยนตร์โป๊ให้ถูกกฎหมายโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “เจริญพร”

เหตุการณ์นี้มันแสดงให้เห็นอะไร

มันแสดงให้เห็นว่า ขบวนการทำลายความรัก ความศรัทธาในศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณีที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ กำลังจะถูกกัดกร่อน บ่อนทำลาย ด้อยค่า แล้วพยายามสร้างสิ่งใหม่ๆ ตามที่คนกลุ่มนี้มโนขึ้นมา

ต่อไปคงมีชื่อ พ.ส. ขอจดทะเบียน ทำคณะตลกคาเฟ่ล่ะพี่น้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

รัฐบาลซัดกลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ

'รองโฆษกรัฐบาล' ย้ำชัดรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยชัดเจน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติต้องรอบคอบ โต้กลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ ดิสเครดิต รบ.

'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ

'พุทธะอิสระ' ชี้เปรี้ยงก้าวไกลหยุดลิ่วล้อด้อมส้มหมิ่นสถาบันไม่ได้ กม.นิรโทษล้างคดี 112 ก็แค่เพ้อฝัน

พุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลมาเจรจาความเมืองกับพุทธะอิสระ แล้วก็พูดในเชิงว่า ถ้าการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ใช้คำว่า ยกเข่งก็น่าจะถูกต้อง ยกเว้นคดีทุจริตและความผิดทางชีวิต