'แดงกลับใจ' ตั้งกลุ่มรวมไทยรักชาติ หนุน 'บิ๊กตู่' สลายขัดแย้ง สร้างปรองดอง

แนวร่วมแดงกลับใจ รวมพรรคพวก ตั้งกลุ่มรวมไทยรักชาติ หนุน "ประยุทธ์" เดินหน้าสลายขัดแย้ง สร้างความปรองดอง เผยผู้สูงอายุชอบใจ โครงการรัฐบาล

22 ธ.ค.2565 - นายสิระ พิมพ์กลาง อดีตแนวร่วมคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดเชียงราย ตนและคณะกว่า 80 คน ส่วนใหญ่เคยเป็นแนวร่วมคนเสื้อแดง มีโอกาสได้เข้าพบและมอบเสื้อ เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี ปรองดองให้กับนายกรัฐมนตรี แม้ในอดีตจะเคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย

แต่ในวันนี้เมื่อมามองถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน เห็นว่า ประเทศมีความขัดแย้ง และได้หารือกับพี่น้องที่เคยเคลื่อนไหว หลายคนมองไปในทิศทางเดียวกัน ต่างอยากเห็นประเทศหลุดออกจากความขัดแย้งเสียที จึงได้รวมตัวในนาม กลุ่มรวมไทยรักชาติ โดยมีวัตถุประสงค์หวังจะทำความเข้าใจผู้คนหลายภาคส่วน ขอเป็นส่วนร่วมในการเดินหน้าประเทศ มุ่งหวังที่สลายความขัดแย้ง ให้บ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ความรัก ความสามัคคี เชื่อว่า คนทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกฯหรือใครก็ตาม คงอยากจะเห็นบ้านเมืองปรองดอง คนไทยรักสามัคคีกัน

ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความพยายามผลักดันทำเรื่องนี้อยากให้เกิดขึ้นจริง ขอบคุณนายหิมาลัย ผิวพรรณ เมื่อได้พูดคุย ต่างสนับสนุนแนวทางนี้ ในฐานะคนอีสาน ได้พบปะพี่น้องคนเสื้อแดงที่เป็นชาวบ้านหลายภาคส่วน หลายภูมิภาค เมื่อพูดคุย เขาไม่ได้มองพล.อ.ประยุทธ์ บริหารจนประเทศทำเศรษฐกิจแย่ ทำมาหากินไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ต่างชื่นชมโครงการต่างๆที่มีมาถึงผู้สูงอายุ คนทำงาน และฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์มาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

คนเสื้อแดงอีสานเขย่าปรับครม. อึดอัดใจ'ชลน่าน' หลุดเก้าอี้

คนเสื้อแดงอีสานขยับ ลั่นอึดอัดใจ หลังกระแสปรับ "ชลน่าน"หลุด ครม.ชี้เป็นแม่ทัพ มีผลงานดี ต่อสู้ทางการเมืองและร่วมทำงานกับประชาชน

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'นิชา' ภรรยาพลเอกร่มเกล้า ทำบุญครบ 14 ปี โพสต์ยอมเป็น 'คนแพ้' เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ระหว่างการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง บริเวณแยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์เฟซบุ๊กว่า ๑๐ เมษายน ๒๕๖๗ ปีนี้อากาศร้อนเหลือเกิน ต้องพยายามเรียกสติไม่ให้หลงไปกับความร้อน

เดือด! รำลึก 10 เมษา 53 กองเชียร์เสื้อแดงตะโกนไล่ ด่าเพื่อไทยตระบัดสัตย์

คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 จัดกิจกรรม ‘รำลึกและสดุดีวีรชน 14ปี เมษาพฤษภา 53’ โดยได้ถวายสังฆทานพระสงฆ์ 6 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ กลุ่มวีรชนประชาธิปไตย เมษา-พฤษภา 2553