ศชอ.รุดให้กำลังใจนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' หวั่นคนชั่วชนะความดี

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ถูกล่วงละเมิด bully รุดให้กำลังใจน้องนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังในกทม.บูลลี่ 'พล.อ.เปรม' ชี้เป็นเรื่องใหญ่ในสังคม หวั่นคนชั่วชนะความดี ต้นไม้พิษ จะผลิตลูกไม้พิษ

23 ธ.ค.2565 - จากกรณีเด็กนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังใน กทม. กำลังสอนวิชาสังคมศึกษา แต่กลับใช้คำพูดพาดพิงในลักษณะบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ และอดีตประธานองคมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยเมื่อวันที่22ธ.ค.ที่ผ่านมา นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้เดินทางไปโรงเรียนดังกล่าว และเรียกร้องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 เร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน

ล่าสุด นายนพดล พรหมภาสิต โพสต์ข้อความว่า

วันนี้จะไปพบน้องที่ถ่ายคลิปกับคุณย่า เพื่อพูดคุยให้กำลังใจ ให้น้องมั่นใจว่าจะปลอดภัย เพราะน้องเกิดความสับสนว่าสิ่งที่ตัวเองทำไปนั้นถูกหรือผิด และไม่อยากจะไปโรงเรียนแล้ว

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในสังคม

1. สิ่งที่ถูกต้องกำลังจะถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ผิด จากแรงกดดันรอบด้านโดยเฉพาะคนในสังคมที่ต้องเจอทุกวัน (ครู / เพื่อนนักเรียน)

2. คนที่ภูมิต้านทานทางสังคมน้อยจะไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาทำอะไรๆในสิ่งที่ถูกต้อง

3. สุดท้ายความชั่วจะชนะความดี

4. โรงเรียนคือหน่วยปฐมภูมิที่สามารถกำหนดทิศทางอนาคตของประเทศชาติได้ว่าจะไปทางไหน

ต้นไม้พิษ ก็จะผลิตลูกไม้พิษ ต้นไม้ดีก็จะผลิตลูกไม้ที่มีประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีแล้ว ยากรีเทิร์นนายกฯ ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ยืด

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีเป็นองคมนตรี ปิดฉากการเมืองยากกลับเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษอีก ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ เหตุก่อวิกฤตเอง ขึงขังตวาดอธิบดีDSI แต่ไม่กล้าปกป้อง

ศชอ. ประกาศปิดตัว ชี้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ จึงขอยุติบทบาทหลังเคลื่อนไหว 3 ปีเต็ม

ศชอ. เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนเคลื่อนไหวปกป้องสถาบัน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ประกาศ ปิดศชอ. อย่างเป็นทางการ

'วิษณุ' ยันไร้ปัญหาหลังพ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ ย้ำไม่ต้องรับผิดชอบเหตุยุบสภาไปแล้ว

'วิษณุ'ยัน ไร้ปัญหาหลัง พ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ จัดงบซื้ออุปกรณ์บันทึกภาพไว้หมดแล้ว ย้ำแม้ศาลรธน. ตีตก พ.ร.ก. แต่รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบ เหตุยุบสภาไปแล้ว